FLC Thanh Hóa là địa điểm tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2015

FLC Thanh Hóa là địa điểm tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2015

Diễn đàn kinh tế mùa Thu 2015: nóng hội nhập kinh tế quốc tế

(ĐTCK) Ngày mai (27/8), Diễn đàn Kinh tế mùa Thu do Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức tại FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) với chủ đề "Kinh tế Việt Nam - Hội nhập và Phát triển bền vững”.

Năm nay, nội dung của Diễn đàn tập trung chủ yếu vào đánh giá quá trình hội nhập kinh tế quốc tế từ khi Việt Nam là thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), cũng như các cam kết song phương, đa phương mà Việt Nam sẽ tham gia.

Hội nhập kinh tế thế giới là vấn đề nóng được hầu hết các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm trong thời gian qua.

Trong thời gian gần đây, việc Chính phủ ban hành Nghị định 60/2015/NĐ-CP và việc đàm phán gia nhập Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên cú hích mới cho mở cửa kinh tế. Tuy nhiên, đàm phán TTP chưa đạt được kết quả như kỳ vọng và việc mở room cho nhà đầu tư nước ngoài cũng cần có thêm thời gian để thực sự đưa vào thực tiễn.

Trước đó, từ năm 2007, khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên của WTO, kinh tế Việt Nam đã có bước chuyển biến tích cực, với trao đổi thương mại, đầu tư tăng mạnh thời gian qua. Kinh tế Việt Nam cũng chuyển biến rõ nét khi có sự gia nhập sâu rộng của các nhà đầu tư, tổ chức kinh tế quốc tế lớn.

FLC Sầm Sơn Beach & Golf Resort là đại dự án quy mô 5 sao đầu tiên của khu vực miền Bắc thuộc sở hữu của CTCP Tập đoàn FLC, với quy mô đầu tư 5.500 tỷ đồng gồm nhiều hàng mục như: sân golf, khu khách sạn À la Carter, khu resort Fusion Maia, sân golf 18 lỗ dạng links, Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Conference, Tòa nhà câu lạc bộ, bể bơi nước mặn ngoài trời lớn nhất Việt Nam, khu vui chơi…

Từ khi khai trương, quần thể đã thu hút được sự tham gia của nhiều đơn vị tổ chức sự kiện, trong đó gần nhất là vòng chung kết Liên hoan Tiếng hát truyền hình - Sao Mai 2015 vừa được diễn ra tại đây.

Tin bài liên quan