Khu du lịch Tràng An

Khu du lịch Tràng An

Đại gia Xuân Trường xin miễn thuế nhập ôtô trong khu Tràng An - Bái Đính

Bộ Tài chính vừa xin Thủ tướng miễn thuế nhập khẩu cho 20 ôtô do 'đại gia' Xuân Trường nhập về để phục vụ du khách trong khu du lịch sinh thái Tràng An - Bái Đính (Ninh Bình).

Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường - chủ đầu tư khu du lịch sinh thái Tràng An - Chùa Bái Đính (Ninh Bình) trong tháng 3 và tháng 5 đã gửi công văn lên Bộ Tài chính xin miễn thuế nhập khẩu 20 chiếc ôtô 30-50 chỗ ngồi chuyên dùng để tạo tài sản cố định. Do đó, đầu tháng 6, Bộ Tài chính đã chính thức xin ý kiến Thủ tướng về việc này nhằm "tạo điều kiện cho phát triển ngành du lịch, ngành công nghiệp không khói và quảng bá hình ảnh của Việt Nam".

Văn bản của Bộ Tài chính cho biết, để đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách trong khu Du lịch sinh thái, Công ty Xuân Trường đề nghị miễn thuế nhập khẩu của 20 chiếc xe này. Công ty khẳng định sẽ chỉ dùng số ôtô này phục vụ nhu cầu trong khu Tràng An - Bái Đính, không thu phí, không nhằm mục đích thu lợi nhuận, không sử dụng cho mục đích khác. Số xe Xuân Trường dự kiến nhập theo Bộ Tài chính, có mức khí thải từ Euro 5 trở lên.

Xuân trường là chủ đầu tư khu sinh thái Tràng An - Bái Đính. Đến nay, lượng khách và Phật tử đến thăm quan tại đây không ngừng gia tăng, có khi cao điểm lên tới 120.000 lượt khách một ngày.

Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường cũng vừa được giao làm chủ đầu tư dự án tâm linh 15.000 tỷ đồng xây khu du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên). Dự kiến khu du lịch bắt đầu tổ chức đón khách du lịch, phật tử và nhân dân lễ phật và chiêm bái cảnh quan du lịch trong năm 2019. Dự án kéo dài trong 20 năm.

Tin bài liên quan