Đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khoá IX thảo luận tại kỳ họp. Ảnh: Nguyễn Đông.

Đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khoá IX thảo luận tại kỳ họp. Ảnh: Nguyễn Đông.

Đà Nẵng hỗ trợ 200 triệu đồng cho lãnh đạo thôi việc

Chính sách hỗ trợ cho lãnh đạo tự nguyện thôi việc, với mức cao nhất 200 triệu đồng, sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8.

Chiều 12/7, kỳ họp thứ 7 HĐND Đà Nẵng khoá IX đã thông qua Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ. Độ tuổi áp dụng chính sách là 55 với nam và trên 50 với nữ.

Ngoài các mức hỗ trợ được hưởng một lần theo quy định tại Nghị định 46, lãnh đạo thôi việc tuỳ theo chức danh công tác sẽ được hỗ trợ thêm từ 100 đến 200 triệu đồng. Kinh phí từ nguồn ngân sách thành phố.

Cán bộ kiêm nhiệm nhiều chức danh thì được hưởng một mức hỗ trợ cao nhất. Cán bộ, công chức, viên chức thuộc đối tượng được giải quyết chế độ nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế không được hưởng chính sách này.

Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, đơn vị qua rà soát ghi nhận có 316 người ở khối ban Đảng và đoàn thể, chính quyền và đơn vị sự nghiệp nằm trong độ tuổi được hưởng chính sách. "Đây là đội ngũ chúng tôi xem xét động viên chứ không phải tất cả số này đều được nghỉ", Giám đốc Sở Võ Ngọc Đồng nói.

Những cán bộ tự nguyện nghỉ việc bên cạnh hưởng chính sách hỗ trợ một lần thì vẫn được tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu. Người đó sẽ nhận chế độ nghỉ hưu như bình thường.

Ông Võ Công Chánh, Bí thư quận uỷ Liên Chiểu, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ, cho biết: "Phải có người nghỉ việc thì mới có chỗ cho người tài". Trước đó, Đà Nẵng đã có thời gian dài thực hiện chính sách thu hút, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Chiều nay, kỳ họp HĐND Đà Nẵng đã kết thúc sau bốn ngày làm việc. Các đại biểu đã bấm nút thông qua 28 Nghị quyết quan trọng phục vụ cho phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn với tỉ lệ tán thành từ 97,9% đến 100%.

Trong đó có việc thu hồi nhiều dự án trên đất vàng, hỗ trợ kinh phí đóng BHYT cho phó tổ dân phố và phó trưởng thôn; trao giấy khai sinh, thẻ BHYT, hộ khẩu tại gia đình,...

Kỳ họp lần này đã bầu ông Nguyễn Nho Trung - Phó chủ tịch phụ trách giữ chức Chủ tịch HĐND Đà Nẵng thay vị trí của ông Nguyễn Xuân Anh - người bị cách chức Bí thư Thành uỷ vì mắc nhiều sai phạm.

Kỳ họp cũng bầu ông Đặng Việt Dũng giữ chức Phó chủ tịch UBND  Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021, với 44/48 đại biểu đồng (chiếm tỷ lệ 96,7%). Đúng một năm trước, 100% các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khoá IX, trong cuộc họp do Chủ tịch HĐND Nguyễn Xuân Anh chủ trì, đã biểu quyết bằng hình thức giơ tay để miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch thành phố với ông Dũng.

Tháng 2/2017, trong thời gian ông Nguyễn Xuân Anh giữ chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, ông Dũng bị điều động sang làm Trưởng Ban Tuyên giáo.

Từ đó đến nay, UBND Đà Nẵng khuyết một phó chủ tịch. Theo Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong hàng loạt sai phạm, ông Xuân Anh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt.

Tin bài liên quan