Đà Nẵng bắt tay hợp tác với Keidanren - tổ chức kinh tế lớn nhất Nhật Bản

Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản Keidanren sẽ triển khai các cổng thông tin về tình hình kinh tế, đầu tư, Khu Công nghệ cao của TP. Đà Nẵng tại các địa phương của Nhật Bản cũng như triển khai đến các doanh nghiệp Nhật Bản để nắm bắt, tìm hiểu thông tin, tiến đến đầu tư vào thành phố Đà Nẵng.
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (giữa) và ông Kyohei Takahashi, Chủ tịch Showa Denko và ông Kuniharu Nakamura, Chủ tịch Tập đoàn Sumitomo tại buổi làm việc ngày 10/11

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (giữa) và ông Kyohei Takahashi, Chủ tịch Showa Denko và ông Kuniharu Nakamura, Chủ tịch Tập đoàn Sumitomo tại buổi làm việc ngày 10/11

Đó là nội dung được phía Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản Keidanren cho biết tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vào ngày 10/11. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và xúc tiến đầu tư Nhật Bản của lãnh đạo TP. Đà Nẵng đến Nhật Bản.

Đón tiếp và làm việc với đoàn thành phố Đà Nẵng có thành viên Đoàn Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế Việt – Nhật, Keidanren gồm ông Kyohei Takahashi, Chủ tịch Showa Denko; ông Kuniharu Nakamura, Chủ tịch Tập đoàn Sumitomo cùng đại diện lãnh đạo hơn 15 tập đoàn thành viên thuộc Liên đoàn như Toshiba, Sumitomo, Fuji Electric, Tokyu, Toho Holdings, Kajima, Maruberi, Suzutoku, Sapporo International, Sojit, Suzutoku Holdings, Yanmar, Toda, Mitsubishi…

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và ông Kyohei Takahashi thống nhất đánh giá cao sự quan tâm, hợp tác, đầu tư giữa các tổ chức,doanh nghiệp, chính quyền Nhật Bản với thành phố Đà Nẵng; tuy nhiên, so với năng lực và mong muốn của cả hai bên thì việc đầu tư, hợp tác này vẫn chưa đáp ứng yêu cầu đề ra

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản Keidanren và các doanh nghiệp tham dự cuộc họp đưa ra các đề nghị, các mối quan tâm để đoàn thành phố giải đáp, thảo luận.

Kết thúc buổi làm việc, Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản Keidanren thống nhất sẽ triển khai các cổng thông tin về tình hình kinh tế, đầu tư, Khu Công nghệ cao của TP. Đà Nẵng tại các địa phương của Nhật Bản cũng như triển khai đến các doanh nghiệp Nhật Bản để nắm bắt, tìm hiểu thông tin, tiến đến đầu tư vào Đà Nẵng.

Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản Keidanren cũng đề nghị chính quyền TP. Đà Nẵng hỗ trợ, tạo điều kiện để thông tin được chuyển đến các địa phương, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, chính xác và cam kết sẽ tổ chức các đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu và đầu tư tại Đà Nẵng.

Trước đề nghị từ phía Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản Keidanren, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết sẽ chỉ đạo các ngành chức năng cung cấp đầy đủ thông tin cho Liên đoàn; đồng thời sẽ trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp quyết tâm đầu tư tại Đà Nẵng để các dự án được triển khai một cách nhanh chóng.

Được biết, Keidanren là tổ chức kinh tế lớn nhất Nhật Bản, được thành lập vào ngày 29/6/1961. Đến nay, thành viên của Liên đoàn có 1.329 doanh nghiệp lớn, 109 hiệp hội công nghiệp toàn quốc, 47 tổ chức kinh tế khu vực.

Trong những năm qua, Keidanren thường xuyên tổ chức các đoàn doanh nghiệp Nhật bản đến thăm và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Trước đây, ngày 26/11/2012, Keidanren và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ để thiết lập kênh đối thoại thảo luận các biện pháp chính sách hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế và các mục tiêu công nghiệp hoá của Việt Nam, thúc đẩy đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam.

Tin bài liên quan