Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair sắp trở lại Việt Nam

Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair sắp thực hiện chuyến viếng thăm Việt Nam lần thứ 2 trong năm nay.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đón cựu Thủ tướng Anh Tony Blair vào tháng 3/2015

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đón cựu Thủ tướng Anh Tony Blair vào tháng 3/2015

Theo nguồn tin riêng của Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair sẽ thực hiện chuyến viếng thăm Việt Nam với tư cách là Chủ tịch Văn phòng Tony Blair (Tony Blair Associates) vào cuối tháng 8/2015.

Đây là lần thứ hai trong năm 2015, ngài Tony Blair quay trở lại Việt Nam (lần gần nhất là đầu tháng 3/2015) nhằm triển khai các dự án hỗ trợ của Tony Blair Associates với Chính phủ và một số đối tác tại Việt Nam.

Tony Blair Asscociates đang trong quá trình đàm phán với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) để thống nhất các hạng mục trong dự án của tổ chức này hỗ trợ VEC cổ phần hóa.

Hiện Bộ GTVT đang đề nghị Tony Blair Associates giúp đỡ tìm kiếm các đối tác tiềm năng để nhượng quyền khai thác các dự án đường cao tốc, các sân bay cũng như các dự án hạ tầng giao thông vận tải; tư vấn cách thức quản lý và tiến hành cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước.

Trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 3/2015, cựu Thủ tướng Anh  đặc biệt quan tâm tới các dự án hạ tầng theo hình thức hợp tác công tư (PPP) ở Việt Nam.

Ông Tony Blair khuyến nghị lãnh đạo Bộ GTVT nên chọn một dự án đường cao tốc cụ thể để triển khai theo hình thức công tư nhằm rút kinh nghiệm trong việc kêu gọi vốn cho các dự án tiềm năng. Văn phòng Tony Blair sẽ đưa các nhà đầu tưlớn tham gia các dự án tại Việt Nam và giới thiệu các tập đoàn lớn làm đối tác chiến lược trong các doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa của Việt Nam.

Được biết, sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2007, cựu Thủ tướng Anh thành lập Công ty Tony Blair Associates chuyên thực hiện các tư vấn về cải cách cho chính phủ các nước. Ông đến Việt Nam lần đầu tiên năm 2012 và liên tiếp thực hiện các cuộc công du tiếp theo, gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các Bộ ngành để bàn về kế hoạch hợp tác.

Tin bài liên quan