Ảnh Internet

Ảnh Internet

CPI tháng 11 của TP. HCM giảm 0,36%

(ĐTCK) Cục Thống kê TP. HCM vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2014 với mức giảm 0,36% so với tháng trước, nhưng vẫn tăng 2,41% so với cùng tháng năm 2013.

Như vậy, đây là tháng thứ 2 liên tiếp, CPI của TP HCM giảm và sau 11 tháng, CPI của TP.HCM mới chỉ tăng 2,02%, mức thấp nhất trong 13 năm qua.

Trong 11 nhóm hàng để xác định CPI có tới 3 nhóm hàng giảm giá mạnh, 2 nhóm hàng đứng giá còn các nhóm còn lại tăng nhẹ.

Nhóm thiết bị đồ dùng gia đình có mức tăng mạnh nhất đạt 0,11% so với tháng trước. Trong khi đó, nhóm có quyền số cao nhất là hàng ăn và dịch vụ ăn uống cũng đã tăng trỏe lại ở mức 0,08% so với tháng trước, trong đó lương thực tăng 0,24%, thực phẩm tăng 0,09% và ăn uống ngoài gia đình tiếp tục giữ giá.

Một nhóm hàng liên tục giảm giá trong thời gian qua là nhóm nhà ở, vật liệu xây dựng, điện, nước và chất đốt. Sau khi giảm liên tục 4 tháng trước đó, tháng này, giá các mặt hàng nhóm này tiếp tục giảm 1,12% chủ yếu do tác động của việc giảm giá gas và dầu hỏa trong thời gian qua.

Đồng thời, nhóm giao thông cũng chịu tác động của việc điều chỉnh liên tiếp giảm giá xăng dầu cũng đã giảm 2,98% so với tháng trước.

Nhóm bưu chính viễn thông tiếp tục giữ giá ổn định không đổi.

Hai mặt hàng đặc biệt không được tính vào chỉ số giá là vàng và USD tiếp tục diễn biến trái chiều tương ứng giảm 1,14% và tăng 0,22% so với tháng trước.

Tin bài liên quan