CPI của TP. HCM chỉ tăng 0,05% trong tháng 8

(ĐTCK) Cục Thống kê TP. HCM vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2014 của Thành phố tăng 0,05% so với tháng trước và tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước.
CPI của TP. HCM chỉ tăng 0,05% trong tháng 8

Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tiếp tục tăng khá mạnh ở mức 0,32% so với tháng trước. Trong đó, lương thực tăng 0,24%, thực phẩm tăng 0,58% và ăn uống ngoài gia đình giá không đổi so với tháng trước.

Trong khi đó, các nhóm hàng do nhà nước quản lý như giáo dục, thuốc và dịch vụ y tế, nhóm bưu chính viễn thông tiếp tục đóng vai trò bình ổn giá khi giá không thay đổi so với tháng trước.

Còn về phía giảm giá, trong tháng này có tới 4 nhóm hàng giảm giá. Trong đó, nhóm nhà ở, vật liệu xây dựng, điện, nước và chất đốt giảm mạnh nhất ở mức 0,74% so với tháng trước.

Với nguyên nhân do giá gas nhập khẩu tiếp tục giảm khiến các doanh nghiệp gas trong nước giảm giá gas bán ra từ đầu tháng 8. Bên cạnh đó, giá dầu hỏa cũng được điều chỉnh giảm gần đây đã góp sức làm giảm chỉ số giá nhóm hàng trên.

Mặt khác, hai lần giảm giá xăng dầu các loại vào các ngày 28/7 và 7/8 vừa qua cũng khiến chỉ số giá nhóm giao thông giảm 0,02 % so tháng trước. Các mặt hàng khác trong nhóm như giá cước vận tải hành khách, giá xe máy, và các dịch vụ sửa chữa không đổi so với tháng trước.

Hai mặt hàng đặc biệt là vàng và USD có diễn biến cùng chiều khi lần lượt giảm 0,27% và 0,37% so với tháng trước.

Tin bài liên quan