Cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 của TP.HCM, nhiều vấn đề nóng được đưa ra.

Cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 của TP.HCM, nhiều vấn đề nóng được đưa ra.

Chủ tịch TP.HCM nổi nóng với Giám đốc Sở Xây dựng

Sáng 28.4, UBND TP.HCM tổ chức cuộc họp báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4, sau khi nghe Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM báo cáo về tình hình phát triển nhà ở xã hội và nhà ở tái định cư cũng như phát triển các dự án trọng điểm của TP., Chủ tịch UBND TP.HCM đã “nổi nóng” với vị Giám đốc Sở Xây dựng.     

Theo đó, báo cáo tình hình phát triển các dự án xây dựng trọng điểm của Thành phố, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, Sở đang nghiên cứu thêm vấn đề liên quan để thực hiện các dự án. Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã phải “ nổi nóng” trước phát biểu này.

“Tôi rất là bực mình trước cách giải quyết của Sở Xây dựng, một việc giải quyết rất là đơn giản, tôi đã nghe nhiều luồng dư luận về cách làm việc của Sở Xây dựng, đặc biệt xoay quanh thủ tục cấp phép hơn 1.200 căn nhà ở xã hội và tái định cư dự án Thủ Thiêm và các dự án tại quận huyện khác không có tốn tiền đâu, nhưng cứ lề mê nghiên cứu. Sau khi thống kê giao hết cho quận 2 quản lý còn lại 6.000 căn, tôi đề nghị các tổ công tác làm ơn có tham mưu giúp giùm cho việc đẩy nhanh hơn tiến độ, vì cứ mỗi ngày dự án Thủ Thiêm mất bao nhiêu tiền để trả cho ngân hàng, tiền đó là tiền của ai? Tiền của dân chứ tiền của ai. Hay tại không phải tiền của các đồng chí thì các đồng chí không xót?”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói.

"Tôi rất là bực mình trước cách giải quyết của Sở Xây dựng, một việc giải quyết rất là đơn giản, tôi đã nghe nhiều luồng dư luận về cách làm việc của Sở Xây dựng" - Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong,  ngay cả trong nội bộ các sở, ban, ngành với nhau, mà còn xử sự không tốt trong việc kết hợp triển khai công việc, làm khó nhau thì huống chi đối với các doanh nghiệp? Đây là vấn đề cần cảnh báo đối với các sở, ngành. Dù giải quyết vấn đề gì cũng cần sự chặt chẽ, nhưng cũng phải nghĩ cho việc phát triển của Thành phố.

“Trách nhiệm giao cho các đồng chí thì các đồng chí phải cố gắng mà thực hiện chứ không thể à uôm. Kéo dài như thế thì làm sao Thành phố phát triển, làm sao đạt được sự kỳ vọng của người dân?”, ông Phòng chất vấn.

Ông Phong cũng đưa ra nhiều minh chứng thấy việc làm ăn chậm trễ, tắc trách của các ban, ngành hiện nay.

“Không biết các đồng chí làm ăn kiểu gì, trong khi vấn đề tháng 3 tôi kết luận và giao thực hiện rồi báo cáo ngay, nhưng tới nay các đồng chí vẫn báo cáo là đang nghiên cứu”, ông Phong bức xúc.

Ông Phong cũng đề nghị cần phải tập trung xử lý các vấn đề kinh tế, xã hội của Thành phố ngay, không được để dân ngóng đợi hàng ngày nữa. Đối với người nhận nhiệm vụ trước dân, không cho phép cách làm ăn tắc trách kiểu đó, không nhận thì thôi chứ đã nhận nhiệm vụ cần làm cho ra hồn.

“Làm kiểu gì mà cứ nghiên cứu, chậm rì à, tôi đã nghe người dân phản ánh, làm chậm rì à, cứ để rì rì ra để người dân đợi chờ. Tôi đề nghị Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường cần sâu sát, khẩn trương giải quyết công việc. Đừng cứ nghiên cứu rồi chây ỳ ra như vậy sẽ gây ảnh hưởng thiệt hại biết bao nhiêu cho kinh tế - xã hội, nếu làm không được thì trả lời cho doanh nghiệp, cho dân đừng để người dân, doanh nghiệp cứ ngóng đợi còn mình thì cứ tà tà nghiên cứu. Phải đặt mình vào vị trí của doanh nghiệp thì mình mới thấy doanh nghiệp họ khổ thế nào, trả lời ngay để doanh nghiệp mang tiền đầu tư chỗ khác. Các đồng chí về suy nghĩ thêm, đáng lý ra chúng ta phải năng động hơn, mạnh mẽ hơn trong các chỉ tiêu phát triển thì chúng ta cứ đứng đó rồi lún sâu hơn nữa vào sự ỳ ạch”, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo.

Tin bài liên quan