Chỉ số niềm tin Việt Nam tháng 7/2014 tăng mạnh

Chỉ số niềm tin Việt Nam tháng 7/2014 tăng mạnh

(ĐTCK) Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 7 vừa được ANZ-Roy Morgan công bố cho thấy đã tăng mạnh (tăng 3,1 điểm so với tháng 6), lên 134,1 điểm.
Theo báo cáo, tình hình biển Đông dịu đi là yếu tố chi phối chính dẫn tới sự cải thiện trong niềm tin trong tháng vừa qua.

Cụ thể, xét về khía cạnh tài chính cá nhân, hiện có 55% người Việt (tăng 7%) kỳ vọng rằng vào thời điểm này năm sau tình hình tài chính gia đình của họ sẽ khá hơn, trong khi chỉ có 6% số người (giảm 2%) cho rằng tình hình tài chính của họ sẽ xấu đi.

Xét tình hình hiện tại, 34% người Việt (tăng 2%) cho biết, tình hình tài chính gia đình họ đã khá hơn năm trước, trong khi 19% số người (giảm 1%) cho biết, tình hình tài chính của gia đình họ xấu hơn.

Ngày càng có nhiều người Việt, khoảng 61% (tăng 4%) kỳ vọng, nền kinh tế sẽ chuyển biến tốt trong 5 năm tới trong khi chỉ có 7% số người được hỏi (giảm 4%) dự kiến sẽ có những “chuyển biến xấu”.