Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng trong tháng 8

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng trong tháng 8

(ĐTCK) Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam của ANZ - Roy Morgan tháng 8 vừa công bố cho thấy đạt 135,5 điểm, tăng 1,4 điểm so với tháng trước. Chỉ số này hiện cao hơn chỉ số trung bình 131,6 điểm tính từ đầu năm 2014 đến nay.

Xét về tình hình tài chính cá nhân, 56% người tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng tài chính của gia đình “sẽ tốt hơn” vào năm tới (tỷ lệ này tăng 1% và là tỷ lệ cao nhất tính từ đầu năm 2014), trong khi chỉ có 5% người tiêu dùng (giảm 1%) nghĩ rằng tình hình tài chính của gia đình họ sẽ tệ hơn.

Xét về tình hình kinh tế Việt Nam, 51% (tăng 4%) người tiêu dùng kỳ vọng Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” về mặt tài chính trong vòng 12 tháng tới, trong khi chỉ có 15% người tiêu dùng tham gia khảo sát cho rằng sẽ có những “trạng thái xấu”…

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng trong tháng 8 chủ yếu do người tiêu dùng tin vào tình hình kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng trong năm tới.

Điều này cho thấy sự chuyển hướng từ các mối quan ngại chính trị sang tập trung hơn nữa vào việc cải thiện tình hình kinh tế vĩ mô.  

Tin bài liên quan