Cảng container Cửa Lò sẽ đưa vào hoạt động năm 2016

Sáng nay (3/4/), tại Thị xã Cửa Lò, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc phối hợp cùng UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức khởi công cảng chuyên dụng container bến số 5& 6 Cảng Cửa Lò.
Lễ khởi công xây dựng Dự án bến số 5& 6 cảng Cửa Lò

Lễ khởi công xây dựng Dự án bến số 5& 6 cảng Cửa Lò

Dự án bến số 5& 6 được đầu tư xây dựng phục vụ chuyên dụng cho container tiếp nhận cỡ tàu có trọng tải 30.000 DWT, có tổng mức đầu tư 1.180 tỷ đồng. Hệ thống bao gồm 2 cầu tàu lớn với cẩu giàn container lớn chuyên dụng và  hệ thống hậu cần khép kín, đồng bộ, với tổng diện tích 23,4 ha. Công trình được xây dựng trên địa bàn xã Nghi Thủy, Thị xã Cửa Lò, do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc làm chủ đầu tư.

Mới đây, Cảng Cửa Lò được quy hoạch thành Cảng đầu mối quốc gia loại 1. Đây chính là điều kiện thuận lợi để thu hút nguồn vốn đầu tư nâng cấp, xây dựng cảng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế biển của Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ. Chính vì thế, với dự án xây dựng bến số 5, số 6, trong tương lai cảng Cửa Lò sẽ có các tuyến vận tải biển đi thẳng tới Hồng Kông, Singapor là các cảng trung chuyển lớn của thế giới. Đồng thời khai thác tốt thị trường vận tải hàng hoá của Lào, Đông Bắc Thái Lan thông qua cửa Khẩu cầu Treo, cửa khẩu Thanh Thuỷ, Nậm Cắn ….

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh:  Dự án xây dựng bến số 5 số 6 sẽ là động lực để khai thác tiềm năng vận chuyển hàng hoá, đáp ứng được yêu cầu của các nhà đầu tư khi vào Nghệ An; rút ngắn thời gian thông hàng và các tàu công suất lớn sẽ không phải đến các cảng khác trong khu vực và trong nước để bốc dỡ hàng hoá như trước đây. Việc đầu tư xây dựng cảng Cửa Lò sẽ nâng cao năng lực vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu, tạo động lực thu hút các nhà đầu tư vào khu kinh tế Đông Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An, thực hiện thành công Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển Nghệ An đến năm 2020.

Dự kiến, dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2016.

Tin bài liên quan