Ông Nguyễn Quốc Khánh -nguyên Chủ tịch PetroVietnam được điều chuyển về Bộ Công Thương từ ngày 9/3/2017.

Ông Nguyễn Quốc Khánh -nguyên Chủ tịch PetroVietnam được điều chuyển về Bộ Công Thương từ ngày 9/3/2017.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Điều chuyển Chủ tịch PetroVietnam không phải do kỷ luật

Việc điều chuyển ông Nguyễn Quốc Khánh - nguyên Chủ tịch PetroVietnam về Bộ Công Thương được lý giải là để đáp ứng yêu cầu mới trong hoạt động của cơ quan này, chứ không liên quan tới vấn đề kỷ luật.

Khẳng định này được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nêu tại buổi làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) chiều 9/3 để công bố quyết định của Thủ tướng về việc thôi chức vụ Chủ tịch tập đoàn với ông Nguyễn Quốc Khánh, để nhận nhiệm vụ tại Bộ Công Thương. Nhiệm vụ cụ thể của ông Nguyễn Quốc Khánh sẽ do Bộ trưởng Công Thương - Trần Tuấn Anh phân công.

"Việc sắp xếp, bố trí cán bộ là để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới trong hoạt động của Bộ Công Thương, chứ không liên quan tới vấn đề kỷ luật", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, đồng thời chúc ông Nguyễn Quốc Khánh tiếp tục đóng góp cho Đảng, Nhà nước trên cương vị công tác mới.

Cũng tại buổi làm việc này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã công bố quyết định của Thủ tướng, đồng ý ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc PetroVietnam tạm thời kiêm thực hiện chức Chủ tịch Hội đồng thành viên cho đến khi có quyết định bổ nhiệm nhân sự giữ chức vụ này. Thủ tướng giao Bộ Công Thương khẩn trương thực hiện quy trình bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên tập đoàn theo quy định.

Về phía Bộ Công Thương, cơ quan này cho biết sẽ bàn bạc, thảo luận về phân công nhiệm vụ cho ông Khánh khi về cơ quan này làm việc; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, sớm báo cáo Thủ tướng về nhân sự thay thế vị trí Chủ tịch PetroVietnam.

Ông Nguyễn Quốc Khánh năm nay 57 tuổi, quê quán Hà Tĩnh. Ông từng tốt nghiệp kỹ sư Địa Vật lý chuyên ngành Thăm dò địa chất Dầu khí tại Đại học Dầu khí Baku - Liên Xô cũ (nay là Azerbaijan).

Ông Khánh đã có nhiều năm công tác tại PetroVietnam, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại tập đoàn này: Tổng giám đốc Công ty Chế biến và Kinh doanh sản phẩm dầu (PDC) trước khi đơn vị này hợp nhất với Petechim để thành lập Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) - một thành viên của tập đoàn. Tháng 7/2009, ông được bổ nhiệm làm một trong 7 Phó tổng giám đốc và giữ chức vụ đó trong vòng hơn 3 năm trước khi trở thành Tổng giám đốc vào tháng 11/2014.

Trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm nhiệm Tổng giám đốc PetroVietnam vào tháng 1/2016, ông Khánh đã có khoảng nửa năm tạm quyền chức danh Chủ tịch khi người tiền nhiệm Nguyễn Xuân Sơn bị thôi chức. Ngày 8/6/2016, ông Khánh trúng cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV tại tỉnh Quảng Nam.

Tin bài liên quan