Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và 3 mục tiêu chính năm 2014

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và 3 mục tiêu chính năm 2014

(ĐTCK)  Bộ Tài chính đang tăng cường chủ động, sáng tạo triển khai các nhiệm vụ năm 2014 mà Quốc hội, Chính phủ giao phó với việc quyết liệt thực hiện 3 ưu tiên.

Thứ nhất, gia tăng minh bạch trong hoạch định cơ chế, chính sách và tổ chức triển khai chính sách. Thực tiễn cho thấy, chính sách tài khóa có tác động lớn đến đời sống người dân; hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp; cũng như có mối quan hệ chặt chẽ với nhiều ngành, nhiều cấp, nên việc minh bạch các cơ chế, chính sách ngay từ khâu soạn thảo, sẽ đảm bảo cho chính sách khi đi vào thực tiễn có tính khả thi cao, đồng thời nhận được sự đồng thuận của các đối tượng liên quan.

Đây là những yếu tố quan trọng, đảm bảo cho chính sách tài khóa phát huy tối đa những tác động tích cực trong góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ phát triển kinh doanh, cải thiện an sinh xã hội.

Thứ hai, chặt chẽ và hiệu quả hơn trong phối hợp với các bộ, ngành, địa phương. Đây là giải pháp quan trọng để góp phần khắc phục một thực tế, bộ, ngành nào cũng mạnh, địa phương nào cũng mạnh, nhưng cơ chế và hiệu quả phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương lại chưa mạnh tương xứng, nên hiệu quả thực thi các chính sách, hoàn thành nhiệm vụ của từng ngành, từng địa phương chưa cao.

Thứ ba, quyết liệt trong hành động, thực thi nhiệm vụ được giao. Rõ ràng, công bằng trong xử lý các hành vi vi phạm. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ ngành tài chính trong sạch, vững mạnh, có năng lực chuyên môn cao, để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạch định, triển khai các chính sách tài khóa, qua đó ngày càng trở thành công cụ điều hành vĩ mô hiệu quả hơn, sắc bén hơn của Chính phủ.

Tin bài liên quan