Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: hỗ trợ DN phát triển để tạo nguồn thu ngân sách Nhà nước

(ĐTCK) Tại Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác thu ngân sách trung ương năm 2016 diễn ra ngày 17/5, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, tuy còn dư địa cho nguồn thu thông qua các biện pháp như: chống chuyển giá; chống thất thu, nợ đọng, nhưng về lâu dài, các đơn vị như thuế, hải quan cần song hành tháo gỡ khó khăn cho DN để họ phát triển, từ đó tạo nguồn thu chứ không được gạn, ép thu. 

Đặc biệt, ở 13 địa phương có nguồn thu điều tiết về trung ương cần có những giải pháp thu đảm bảo kế hoạch để không ảnh hưởng đến nguồn chi của ngân sách.

Để hoàn thành kế hoạch thu ngân sách năm nay, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng yêu cầu các đơn vị trong ngành Tài chính tăng cường chống thất thu; đẩy mạnh thanh, kiểm tra thuế; không để DN và người dân phàn nàn về thủ tục hành chính thuế, hải quan. Tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển DN; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan...

Theo Bộ Tài chính, tổng thu ngân sách Nhà nước lũy kế 4 tháng đầu năm nay ước đạt 317.000 tỷ đồng, bằng 31,3% dự toán, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm trước.

Tin bài liên quan