Ảnh Lê Toàn

Ảnh Lê Toàn

BlueScope đầu tư nhà máy 105 triệu USD tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1

(ĐTCK) Nhà máy lớn nhất của Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam với vốn đầu tư 105 triệu USD, được xây dựng năm 2005 tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1 (Bà Rịa – Vũng Tàu), được đánh giá hiện đại nhất ASEAN.

Theo thiết kế, mỗi năm nhà máy này có khả năng sản xuất 150.000 tấn tấn thép mạ hợp kim nhôm kẽm và 50.000 tấn thép mạ màu với thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Colorbond® và Zincalume®…

Theo ông Võ Minh Nhựt, NS BlueScope Việt Nam, Công ty hiện có 3 nhà máy trên toàn quốc với tổng số vốn đầu tư khoảng 130 triệu USD.

Các sản phẩm của NS BlueScope tại thị trường Việt Nam gồm thép cuộn, thép mạ hợp kim nhôm kẽm, thép mạ màu… Trong đó, khoảng 20% sản lượng thép mạ của doanh nghiệp này đang được xuất sang các thị trường Mỹ, châu Âu, châu Phi, New Zealand và một số nước Đông Nam Á.

NS BlueScope Việt Nam là liên doanh 50/50 giữa BlueScope Steel Limited (Úc) và Nippon Steel & Sumitomo Metal Corp (Nhật Bản). Tập đoàn BlueScope có mặt tại Việt Nam từ năm 1993 với việc đầu tư nhà máy đầu tiên tại Khu công nghiệp Biên Hòa (Đồng Nai) với số vốn đầu tư khoảng 5 triệu USD.

Tin bài liên quan