Sở GTVT Bình Định vừa tổ chức thông tuyến giai đoạn 1 công trình xây dựng quốc lộ (QL) 19 đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao QL1.

Bình Định: Thông tuyến Quốc lộ 19 đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến Quốc lộ 1A

Thi công phần nền đường QL19 đoạn qua địa bàn phường Nhơn Bình - TP Quy Nhơn.

Sau 3 năm nỗ lực thi công (khởi công từ cuối năm 2012), đến nay, QL19 đã hoàn thành cơ bản phần nền đường, hệ thống các cầu giao thông Hà Thanh 6, Hà Thanh 7 và cầu Tuy Phước, đảm bảo kế hoạch đề ra.

Ông Trần Thanh Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT Bình Định, đơn vị chủ đầu tư DA QL19, cho biết, đây là công trình trọng điểm của tỉnh, nên trong thời gian qua, chúng tôi đã thường xuyên bám sát công trường, yêu cầu đơn vị thi công tập trung dồn toàn lực đẩy nhanh tiến độ, đáp ứng các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Theo ông Dũng, từ đầu năm đến nay, nhờ thời tiết khá thuận lợi, mặt bằng thi công được bàn giao khá thông thoáng nên nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện cơ giới, thiết bị làm việc liên tục 3 ca/ngày để bù đắp tiến độ bị chậm và đã đạt kết quả đáng ghi nhận.

Ông Dũng cho biết, đến nay, đã tiến hành đào đắp đất nền đường, cát đệm, đất bù lún đoạn từ km5+460 - km13+304 với khối lượng gần 1,8 triệu m3. Các cầu Hà Thanh 6, Hà Thanh 7, cầu Tuy Phước đã hoàn thành việc khoan cọc nhồi các trụ cầu; lao lắp dầm Super T, bê tông mặt cầu, đắp đất nền đường một đơn nguyên bên trái… Nhìn chung, thời gian thi công công trình đã vượt trước 8 tháng so với kế hoạch đề ra.

Liên quan đến tiến độ thi công QL19, ông Trịnh Hoàng Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc Bình Định, cho biết, Trên công trường thi công QL19 thời điểm từ đầu năm 2015 đến nay thường xuyên có trên 600 công nhân cùng hơn 150 phương tiện máy móc, thiết bị cơ giới làm việc với cường độ cao, thi công liên tục 3 ca/ngày. Nhờ vậy, việc thi công các hạng mục chính của DA đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo yêu cầu thông tuyến.

Theo ghi nhận, hiện nay, tại nút giao thông QL19 giáp với cầu Thị Nại (đoạn từ km5+040 - km5+460) đã hoàn thành toàn bộ khối lượng chủ yếu của gói thầu xử lý nền, đắp nền với giá trị thực hiện 150 tỉ đồng/152,63 tỉ đồng, đạt 97,3%.

Đối với gói thầu xây dựng 2a (thi công nền đường và công trình thoát nước đoạn từ km5+460 - km15+441), giá trị thực hiện đạt 651 tỉ đồng/905,8 tỉ đồng. Gói thầu xây dựng 2b (thi công cầu Hà Thanh 6, cầu Hà Thanh 7, cầu Tuy Phước) đã hoàn tất việc khoan cọc nhồi các trụ cầu; lao lắp dầm SuperT phía đơn nguyên bên trái, bê tông mặt cầu, đắp đất nền đường…, với giá trị thực hiện đạt gần 530 tỉ đồng/665 tỉ đồng; đảm bảo đủ điều kiện kỹ thuật để thông tuyến.

Tại lễ thông tuyến QL19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - ông Phan Cao Thắng đã đánh giá cao sự nỗ lực rất lớn của đơn vị thi công, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, giám sát. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định rằng, do yêu cầu cấp bách của tuyến QL19 trong việc thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh nên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm đến DA này và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho việc thi công.

Hiện nay, những công đoạn thi công khó khăn và phức tạp nhất của DA giai đoạn 1 đã cơ bản hoàn thành, do vậy, đòi hỏi phải tập trung đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo sau khi thông tuyến, đến cuối năm 2018 công trình phải được hoàn thiện để đưa vào khai thác, sử dụng.

DA đầu tư xây dựng QL19 đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao QL 1 thuộc xã Phước Lộc (huyện Tuy Phước) có chiều dài 17,11 km, tổng mức đầu tư 5.279 tỉ đồng, được thiết kế xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp I đô thị, có mặt cắt ngang rộng từ 32,5 – 50 m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, dải phân cách giữa và vỉa hè. Công trình khởi công xây dựng từ tháng 12.2012.

Theo Gia Nguyễn
baodautu.vn
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.