Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu làm rõ việc cán bộ đi lễ trong giờ hành chính

(ĐTCK) Chiều 8/2, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Lương Sơn, Phó tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, sẽ xử lý nghiêm vụ cán bộ BHXH Hà Nội đi lễ trong giờ làm việc như VTV đưa tin.

Trước đó, Chương trình thời sự 19h ngày 7/2/2017 của Đài Truyền hình Việt Nam có thông tin, tập thể Phòng Quản lý hồ sơ thuộc BHXH Thành phố Hà Nội đi lễ tại Đền Mẫu, Hưng Yên trong giờ hành chính.

Liên quan đến việc này, theo ông Phạm Lương Sơn, ngay trong ngày 8/2, BHXH Việt Nam đã gửi Công văn hoả tốc số đến BHXH Hà Nội, yêu cầu BHXH Hà Nội chỉ đạo tập thể Phòng Quản lý hồ sơ và các cá nhân có liên quan giải trình rõ nội dung thông tin VTV nêu. BHXH Hà Nội phải báo cáo về BHXH Việt Nam trước 10 giờ ngày 09/02/2017.

Cũng trong chiều 8/2, BHXH Hà Nội xác nhận 5 cán bộ thuộc BHXH Thành phố đi lễ chùa ở tỉnh Hưng Yên như phản ánh của báo chí. Trong sáng 8/2, BHXH Hà Nội đã họp với các đơn vị liên quan để xác minh làm rõ thông tin. 

“Quan điểm của ngành BHXH là luôn tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu công chức, viên chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội”, ông Sơn khẳng định.

Bên cạnh việc không đi lễ trong giờ hành chính và sử dụng xe công đi lễ, BHXH các tỉnh, thành phố còn phải thực hiện nghiêm túc Công điện số 334/CĐ-BHXH ngày 07/02/2017 của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam về chấn chỉnh đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết.

Được biết, ngay sau khi có sự việc trên, BHXH Hà Nội tiếp tục ban hành thêm một công văn cấm cán bộ trong cơ quan đi lễ chùa trong giờ hành chính và sử dụng xe công.

Tin bài liên quan