Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương và chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Ảnh: Chí Cường

Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương và chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Ảnh: Chí Cường

Báo Đầu tư đạt giải “Báo chí với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí“

Lễ trao thưởng của cuộc thi đã được Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức long trọng vào tối 2/1 tại Hà Nội.

Tới dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân... cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể.

Sau gần 1 năm phát động (1/1/2017 - 30/11/2017), Ban tổ chức giải "Báo chí với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí" đã nhận được 1.126 tác phẩm tham dự giải. Trên tinh thần khẩn trương, khách quan và công tâm, Hội đồng sơ khảo và Hội đồng chung khảo giải đã chọn được 32 tác phẩm để trao giải. Trong đó gồm có 2 giải A, 7 giải B, 10 giải C, 12 giải khuyến khích cho các thể loại hình: Báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh.

Giải A năm nay được trao cho hai tác phẩm "Cuộc đại phẫu những "khối u" nghìn tỷ…" của nhóm tác giả Thu Hà, Quang Hưng, Hoàng Anh, Ngọc Long, Ngô Quang Dũng, Đặng Giang, Thanh Phong - Báo Nhân Dân và loạt bài "Chống được "chạy" sẽ thành công" của tác giả Nguyễn Hòa Văn - Tạp chí Người làm báo trong thể loại báo in và báo điện tử.

Báo Đầu tư cũng vinh dự đạt một giải khuyến khích với loạt bài "Cơ cấu lại nền kinh tế: Góc nhìn từ những nguồn lực bị đánh mất" của tác giả Tuyết Ánh. 

Báo Đầu tư đạt giải “Báo chí với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí“ ảnh 1

Tác giả Tuyết Ánh (thứ hai bên trái) đạt giải khuyến khích với loạt bài "Cơ cấu lại nền kinh tế: Góc nhìn từ những nguồn lực bị đánh mất". Ảnh: Chí Cường 

Đây là lần đầu tiên Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp tổ chức giải báo chí với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí với quy mô toàn quốc.

Giải "Báo chí với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí" đã thu hút sự tham gia tích cực của giới báo chí cả nước. Bởi trên thực tế, đặc biệt là trong năm qua, báo chí đã và đang luôn thể hiện vai trò xung kích, tiên phong trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Đồng thời, đã nhận được sự khích lệ lớn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và sự ủng hộ nhiệt tình của Nhân dân cả nước.

Tin bài liên quan