Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc, trò chuyện với các đại biểu trước giờ khai mạc Hội nghị - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc, trò chuyện với các đại biểu trước giờ khai mạc Hội nghị - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

9 nhóm vấn đề doanh nghiệp kiến nghị với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp với chủ đề Doanh nghiệp Việt Nam – động lực của phát triển sẽ bắt đầu vào lúc 8.00 tại Dinh Thống nhất (TP.HCM).

Theo những thông tin ban đầu, trên 900 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia, vượt qua sức chứa của Hội trường Dinh Thống nhất. Nhiều doanh nghiệp sẽ phải ngồi ở phòng trực tuyến thay vì có mặt trong Hội trường.

Cùng với các địa điểm trực tuyến tại 63 tỉnh thành, tổng số doanh nghiệp tham gia cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ sẽ là con số lớn nhất từ trước tới nay.

Ngay trước thềm hội nghị này, VCCI đã có văn bản gần 200 trang báo cáo về thực trạng và giải pháp kiến nghị với Thủ tướng và các bộ ngành có liên quan.

Có tới trên 170 nội dung liên quan đến 9 nhóm vấn đề chính mà cộng đồng doanh nghiệp quan tâm kiến nghị.

9 nhóm gồm: các vấn đề liên quan đến Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư và các thủ tục kinh doanh; thuế, hải quan; đất đai xây dựng, giải phóng mặt bằng, tài nguyên môi trường; vốn, tiếp cận vốn; giao thông, vận tải, phí và lệ phí; chính sách khoa học công nghiệp, bảo hộ bản quyền, sở hữu trí tuệ; báo chí, truyền thông; thanh tra, kiểm tra của các cơ quan hành chính và nhóm lao động, việc làm.

Theo kế hoạch, ngay sau cuộc gặp với doanh nghiệp vào buổi sáng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ làm việc với các bộ, ngành trong buổi chiều để xem xét việc giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp.

Tin bài liên quan