Trong ngày 25/6, 5.000 du khách vẫn chưa thể về đất liền. Ảnh: Minh Cương.

Trong ngày 25/6, 5.000 du khách vẫn chưa thể về đất liền. Ảnh: Minh Cương.

5.000 du khách mắc kẹt tại đảo Cô Tô

Từ ngày 24/6, do biển động, gió giật cấp 5-6 nên nhà chức trách tạm dừng các chuyến tàu khách đi tuyến Vân Đồn và Cô Tô (Quảng Ninh).

Trưa 25/6, ông Trần Như Long - Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, khoảng 5.000 khách du lịch đang mắc kẹt tại huyện đảo này do biển động chưa thể về đất liền.

“Cảng vụ đang cấm tàu nên du khách chưa có phương tiện để về đất liền. Chúng tôi đã yêu cầu các khách sạn, nhà hàng ổn định giá và có chính sách hỗ trợ giảm giá từ 20 đến 50% cho du khách”, ông Long nói và cho biết thêm, hiện cơ sở hạ tầng phục vụ sinh hoạt hàng ngày trên đảo rất tốt, tuy nhiên du khách nóng ruột do nhỡ công việc đầu tuần. 

Theo Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh, ngày 24/6, do biển động, gió giật cấp 5-6 tại vùng biển Cô Tô nên cơ quan này đã dừng cấp lệnh các chuyến tàu khách đi tuyến Vân Đồn và Cô Tô. Hiện các tàu ứng trực sẵn, chờ thời tiết tốt sẽ đưa du khách về.

Liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia tại huyện đảo Cô Tô, trước sự cố mất điện lưới do ảnh hưởng của đường điện cáp ngầm 22 kV, huyện đã chuẩn bị hai máy phát giao cho Chi nhánh Điện lực Cô Tô vận hành tại trường nhằm đảm bảo đủ ánh sáng, quạt mát cho 71 thí sinh tại tất cả các phòng thi và phục vụ Hội đồng thi.

Tin bài liên quan