2 sản phẩm của Tân Hiệp Phát vào danh sách bình chọn giải Thương hiệu Quốc gia 2016

2 sản phẩm của Tân Hiệp Phát vào danh sách bình chọn giải Thương hiệu Quốc gia 2016

(ĐTCK) 2 sản phẩm của Tân Hiệp Phát là Trà thảo mộc Dr. Thanh và Trà xanh 0 độ vẫn được xem xét đưa vào danh sách bình chọn và trao giải Thương hiệu quốc gia.

Lễ công bố và trao giải cho các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5 sẽ diễn ra vào ngày 30/11 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. 

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, 88 doanh nghiệp được lựa chọn trao giải Thương hiệu quốc gia năm nay đã được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia lựa chọn từ hơn 500 doanh nghiệp trên toàn quốc đủ điều kiện bình chọn.

Theo ông Hải, quan điểm của Ban tổ chức là không chạy theo số lượng và đặt nặng thành tích. Quan trọng là lựa chọn và trao giải cho đúng những doanh nghiệp thực sự xứng đáng, có đóng góp vào thành tích phát triển và tăng trưởng xuất khẩu, đạt doanh thu và có tốc độ tăng trưởng cao, có nhiều sản phẩm có thương hiệu uy tín góp phần nâng tầm thương hiệu quốc gia trên thị trường quốc tế.

Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm nay chủ yếu trên 16 ngành nghề, trong đó phần lớn trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất bao gồm cơ khí, máy móc, thiết bị; dệt may - da giày; điện, điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông; đồ gỗ, gốm sứ, thủ công mỹ nghệ; đồ trang sức, kim hoàn, đá quý; dược phẩm, hóa mỹ phẩm; giấy, văn phòng phẩm, bao bì; năng lượng, khoáng sản; nhựa, cao su, hóa chất; nông, lâm, thủy sản; tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; thực phẩm, đồ uống; thương mại, dịch vụ; vận tải, du lịch; vật tư nông nghiệp; xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản.

Cũng theo Ban tổ chức, trong tổng số 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm nay, có 23 doanh nghiệp đã 5 lần đạt giải này liên tiếp, 9 doanh nghiệp đạt 4 lần liên tiếp, 14 doanh nghiệp đạt 3 lần, 13 doanh nghiệp đạt 2 lần và 29 doanh nghiệp đạt lần đầu.

Đặc biệt, năm nay có trường hợp Tân Hiệp Phát, tuy liên quan tới một số lùm xùm về sản phẩm nước ngọt, song vẫn được Ban tổ chức lựa chọn trong danh sách xét chọn đạt Thương hiệu Quốc gia.

Lý giải cụ thể về trường hợp này, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, để có thể đưa ra quyết định lựa chọn doanh nghiệp này được lọt vào danh sách, Bộ Công thương đã nhiều lần làm việc với các bộ liên quan như Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đồng thời tổ chức lấy ý kiến từ các Bộ này, Bộ Công an và các cơ quan liên quan về môi trường để đảm bảo có đầy đủ các chứng nhận cho thấy vụ việc đã hoàn toàn được giải quyết một cách công khai minh bạch, giải đáp toàn bộ những nghi vấn của người tiêu dùng, cũng như từ các cơ quan hữu quan đưa ra đối với sản phẩm của doanh nghiệp.

2 sản phẩm của Tân Hiệp Phát vào danh sách bình chọn giải Thương hiệu Quốc gia 2016 ảnh 1

Tân Hiệp Phát đạt Thương hiệu  quốc gia năm 2012

Cũng theo ông Hải, điều quan trọng là đến thời điểm xét chọn, các vấn đề của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát đã được giải quyết xong. Bản thân các sản phẩm của doanh nghiệp được lựa chọn đạt Thương hiệu Quốc gia gồm Trà thảo mộc Dr. Thanh và Trà xanh 0 độ đều đảm bảo đạt các tiêu chí chặt chẽ của Ban Tổ chức và Hội đồng bình chọn.

Hơn nữa ông Hải cũng khẳng định, không phải doanh nghiệp cứ đạt Thương hiệu Quốc gia thì tất cả sản phẩm của doanh nghiệp đó đều là Thương hiệu Quốc gia.

Do đó, trong trường hợp này, chỉ hai sản phẩm của Tân Hiệp Phát đủ điều kiện đáp ứng các tiêu chí mới được bình chọn.

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và trong nước gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia vẫn đạt tốc độ tăng trưởng và phát triển khá cao và ổn định thời gian qua. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển mạnh thị trường xuất khẩu.

Cụ thể, theo số liệu được Ban Tổ chức công bố, tổng doanh thu năm 2015 của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia đạt trên 660.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm 2013. Giá trị xuất khẩu năm 2015 đạt hơn 2 tỷ USD và đóng góp cho ngân sách Nhà nước là 59.093 tỷ đồng, tăng hơn 27,6% so với năm 2013 với khoảng nửa triệu lao động tại các doanh nghiệp trên. Công tác xã hội và từ thiện cũng đã được các doanh nghiệp này tích cực thực hiện khi đã đóng góp gần 2.326 tỷ đồng năm 2015.

Tin bài liên quan