Tập đoàn Taekwang khởi động xây dựng nhà máy sản xuất giày 171 triệu USD tại Cần Thơ

Tập đoàn Taekwang khởi động xây dựng nhà máy sản xuất giày 171 triệu USD tại Cần Thơ

(ĐTCK) Ngày 29/9, Tập đoàn Taekwang đã tổ chức lễ động thổ xây dựng nhà máy sản xuất bán thành phẩm giày thể thao Taekwang Cần Thơ tại Khu công nghiệp Hưng Phú 2B, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.

Dự án xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng phát triển Khu công nghiệp và nhà máy sản xuất bán thành phẩm giày thể thao do Tae Kwang Industrial Co., Ltd. (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư có quy mô 62 ha, trong đó diện tích sử dụng cho nhà máy sản xuất bán thành phẩm giày là 52 ha, diện tích còn lại để xây dựng khu dịch vụ, thương mại, nhà kho cho thuê. Tổng vốn đầu tư của dự án là 171,4 triệu USD.

Công nghệ, máy móc, thiết bị sản xuất giày của nhà máy được thiết kế theo tiêu chuẩn của tập đoàn giày thể thao Nike (Mỹ), sản phẩm của nhà máy sẽ được phân phối theo đơn đặt hàng của Nike và xuất khẩu sang các nước trên thế giới.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nam Jung Dae, Tổng giám đốc Taekwang Cần Thơ cho biết, Tập đoàn đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 1994 và dự án triển khai tại Cần Thơ là dự án lớn thứ 4 của Tập đoàn tại Việt Nam. Trong giai đoạn I (2016 đến 2019), dự án sẽ được đầu tư khoảng 40 triệu USD xây dựng 2 phân xưởng sản xuất, thu hút khoảng 4.000 lao động địa phương. Giai đoạn II và III (2019-2025), dự án sẽ được lần lượt được đầu tư, hoàn thiện và đi vào hoạt động hết công suất với khả năng giải quyết việc làm cho khoảng 35.000 lao động (tương đương tổng số lao động tại các Khu công nghiệp Cần Thơ hiện nay), mang về doanh thu khoảng nửa tỷ đô la Mỹ mỗi năm.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ bày tỏ niềm kỳ vọng dự án này sẽ tạo công ăn việc làm tốt, thu nhập cao cho lao động địa phương và các vùng lân cận.

“Địa phương cam kết tạo điều kiện tốt nhất trong khuôn khổ luật pháp cho phép để nhà đầu tư triển khai dự án suôn sẻ và sớm đi vào hoạt động, góp phần trong phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương”, ông Nam nói.

Dự án nhà máy sản xuất giày do Tập đoàn Taekwang đầu tư hiện là dự án FDI quy mô lớn nhất tại địa phương được khởi công xây dựng. Tính đến thời điểm hiện tại, TP.Cần Thơ đã thu hút được 71 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 1,1 tỷ USD
Tin bài liên quan