Tàu điện một ray

Tàu điện một ray

Nhật Bản khảo sát đầu tư dự án tàu điện 1 ray tuyến Đà Nẵng - Hội An

Tại buổi tiếp ngài Koichiro Matsura, nguyên Tổng giám đốc Tổ chức Văn hoá, Khoa học và Giáo dục của Liên Hợp Quốc (UNESCO) vào ngày 14/9 vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã hoan nghênh các đối tác Nhật Bản tiến hành khảo sát đầu tư dự án nghiên cứu về Monorail (hệ thống tàu điện một ray) tuyến Đà Nẵng – Hội An.
Tuyến đường sắt này khởi hành từ trục đường Sân bay quốc tế Đà Nẵng đến Khu công nghiệp Điện Ngọc, Hội An và ngược lại.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã giao các sở ngành liên quan phối hợp với Công ty Đường sắt Nhật Bản xem xét, triển khai nghiên cứu, khảo sát kế hoạch phát triển ga, khu vực quanh ga..., đảm bảo quy hoạch tái phát triển khu nhà ga tàu điện và duy trì lợi ích lâu dài từ hoạt động của Monorail, để sớm có quyết định cụ thể trong thời gian đến.
Ông Koichiro Matsura khẳng định, sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ Đà Nẵng trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, bảo tồn và gìn giữ các di sản văn hóa, giá trị văn hóa; Đồng thời, xúc tiến kêu gọi đầu tư các dự án giao thông, đường sá, phát triển các hạ tầng cơ sở,.. cũng như là cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp Nhật Bản đến Đà Nẵng hợp tác đầu tư khoa học và công nghệ vì sự phát triển bền vững.
Tin bài liên quan