Các nhà thầu đang thi công đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (ảnh: Internet)

Các nhà thầu đang thi công đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (ảnh: Internet)

Nhật Bản hỗ trợ hơn 95 tỷ yên cho các dự án hạ tầng của Việt Nam

(ĐTCK) Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký các hiệp định hỗ trợ vốn vay ODA với tổng giá trị 95,167 tỷ yên cho các dự án hạ tầng tại Việt Nam.

Các khoản vay ODA lần này sẽ giúp hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế thiết yếu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam, đồng thời thúc đẩy cải thiện môi trường để khắc phục đặc tính dễ bị tổn thương của quốc gia.

Các dự án sử dụng vốn vay ODA lần này là Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện (cầu và đường dẫn); Dự án hỗ trợ ứng phó biến đổi khí hậu.

Trong đó, Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện, JICA đã ký kết hiệp định vay vốn ODA cho giai đoạn 1 vào tháng 11/2011 với giá trị khoản vay gần 21 tỷ yên và giai đoạn 2 vào tháng 3/2013 với giá trị khoản vay là 38 tỷ Yên cho hợp phần cảng, cầu và đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện.
Đây là hiệp định vay vốn lần thứ 3 cho dự án. Khoản vay ODA được sử dụng cho công tác xây lắp, mua sắm vật tư, thiết bị và dịch vụ tư vấn cho công trình cảng và hạ tầng xung quanh (bao gồm cầu và đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện).
Tin bài liên quan