Ký thỏa thuận đầu tư Dự án BOT Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2

(ĐTCK) Tổng cục Năng lượng (Bộ Công thương) vừa ký Thỏa thuận đầu tư Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 với đại diện chủ đầu tư - Công ty cổ phần Nhiệt điện Vũng Áng 2.
Ký thỏa thuận đầu tư Dự án BOT Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2

Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 sẽ vận hành tổ máy số 1 năm 2021, tổ máy số 2 năm 2022.

Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 có tổng công suất 1.200MW gồm 2 tổ máy 600MW đã được Chính phủ đồng ý giao cho Công ty cổ phần Nhiệt điện Vũng Áng 2 làm chủ đầu tư phát triển theo hình thức BOT ngày 2/3/2009.

Dự án được xây dựng tại Khu kinh tế Vũng Áng - tỉnh Hà Tĩnh và là dự án BOT nhiệt điện sử dụng than nhập khẩu.

Dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế khu vực phía Bắc, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 là dự án có quy mô công suất và tổng mức đầu tư rất lớn, khoảng 2,2 tỷ USD, vì vậy để thực hiện thành công Dự án và đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ, đòi hỏi sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và tiếp theo là thu xếp tài chính với các tổ chức cho vay quốc tế.

Tổng cục Năng lượng với trách nhiệm được Bộ Công thương giao, cam kết sẽ tiếp tục hướng dẫn, tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư trong quá trình xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư và thu xếp tài chính cho Dự án.

Chiều cùng ngày, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao Thỏa thuận đầu tư Dự án cho cho nhà đầu tư BOT Mitsubishi Nhật Bản, đánh dấu một mốc quan trọng trong tiến trình thực hiện Dự án.

Hiện nay, ngoài dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2, Tổng cục Năng lượng đang được Bộ Công thương giao quản lý và triển khai đàm phán 17 dự án BOT nguồn nhiệt điện khác với tổng công suất khoảng 23.000MW.

Tin bài liên quan