Lãnh đạo thành phố Hải Phòng cùng đại diện chủ đầu tư và liên danh nhà thầu nhấn nút khởi công xây dựng cầu Đăng

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng cùng đại diện chủ đầu tư và liên danh nhà thầu nhấn nút khởi công xây dựng cầu Đăng

Hải Phòng khởi công xây dựng 2 cây cầu bắc qua sông Thái Bình

Sáng nay (01/5), UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Hàn, cầu Đăng tại hai huyện Vĩnh Bảo và huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

Ngày 21/4/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã cho phép UBND thành phố Hải Phòng triển khai các dự án xây dựng cầu Hàn và cầu Đăng thay thế cầu phao theo cơ chế đặc thù đối với dự án theo lệnh khẩn cấp, có tính cấp bách.

Đây là hai cây cầu quan trọng nối giữa hai huyện Tiên Lãng và huyện Vĩnh Bảo của TP Hải Phòng và nối liền các tuyến đường 351, 352, 354, 402 với QL 37 và QL 10. Đồng thời cũng là con đường ngắn nhất từ nội thành Hải Phòng đi huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng (Hải Phòng) và tỉnh Thái Bình.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định, Thành phố xác định việc đầu tư xây dựng cầu Hàn, cầu Đăng thay thế cầu phao là hết sức cần thiết, cần phải được triển khai đưa vào sử dụng sớm, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối giữa thành thị với nông thôn.

Việc xây dựng hai cầu sẽ tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo; góp phần giảm tải Quốc lộ 10 và bảo đảm kết nối liên vùng Hải Phòng - Thái Bình. Đồng thời, thành phố cũng triển khai việc nâng cấp, cải tạo, mở rộng tuyến đường hai đầu các cây cầu.

Theo đó, cầu Hàn và cầu Đăng được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, có chiều dài lần lượt là 256m và 252m, bề rộng cầu 12m, tải trọng thiết kế HL93. Mố trụ cầu bằng bê tông cốt thép, móng cọc khoan nhồi đường kính 1,2m. Đường vuốt dốc hai đầu cầu theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.

Tổng mức đầu tư xây dựng cầu Hàn là 170 tỷ đồng và cầu Đăng là 172 tỷ đồng do Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công cầu Hàn là Liên danh Công ty cổ phẩn Tập đoàn Đầu tư – Xây dựng HJC và Công ty cổ phần Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long (MECO). Nhà thầu thi công cầu Đăng là Công ty TNHH Thiết bị xây dựng Hồng Hà.

Ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng giám đốc Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng cam kết sẽ phối hợp với các đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thành và phê duyệt từng phần của thiết kế. Chỉ đạo các nhà thầu huy động máy móc, vật tư, lắp đặt các công trình phụ trợ và triển khai thi công ngay các hạng mục công trình đã được duyệt thiết kế.

Dự kiến, hai cầu này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017. Sau khi đưa vào hoạt động, hai cầu này sẽ không thu phí. Trong thời gian thi công hai cầu mới, các cầu phao vẫn duy trì hoạt động phục vụ việc đi lại của nhân dân.

Tin bài liên quan