(ĐTCK) Một năm sau ngày chính thức thông tuyến và đưa vào sử dụng, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua Gia Lai với chiều dài gần 70Km do Công ty CP BOT và BT Đức Long Gia Lai (trực thuộc Tập đoàn Đức Long Gia Lai) làm nhà đầu tư đã thực sự phát huy hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực trong việc đảm bảo giao thông thông suốt, tạo điều kiện cho tỉnh nhà phát triển kinh tế xã hội. 

Trước đây, khi dự án mở rộng, nâng cấp chưa được triển khai, tuyến đường qua Gia Lai từ Tp.Pleiku đến cầu 110 từng được mệnh danh là “con đường đau khổ”, bị xuống cấp, hư hỏng trầm trọng, ảnh hưởng rất lớn cho người và phương tiện tham gia giao thông....

Đặc biệt, mỗi khi trời mưa, đoạn đường này thường xuyên ngập ngụa trong bùn đất, phương tiện giao thông di chuyển khó khăn, dễ hư hỏng máy móc, hao tốn nhiên liệu. Từ ngày tuyến đường được nâng cấp và mở rộng, phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đã thuận lợi hơn rất nhiều.

Ông Bùi Ngọc Sĩ, Giám đốc Công ty TNHH Minh Quốc cho biết: “Nếu như trước kia cứ khoảng 10 đến 15 ngày xe ô tô Minh Quốc phải thay hệ thống phanh một lần, thì nay là khoảng 20 đến một tháng. Ngày trước đường xấu thường xuyên nổ lốp xe dọc đường và thay lốp xe liên tục, nhưng nay từ đầu năm 2015 đường HCM thảm nhựa đẹp, đến giờ không còn tình trạng nổ lốp xe dọc đường nữa. Nay đường đẹp, không có lý do gì chủ đơn vị vận tải không đầu tư xe tốt để thu hút hành khách”.

Sau 1 năm thông tuyến, đời sống của người dân hai bên tuyến đường cũng đã có sự thay đổi rõ rệt. Bởi từ khi con đường được hoàn thành, người đi xe máy không còn bị xe khách, xe tải ép sát lề đường mỗi khi tránh, vượt. Người dân cũng đã thoát cảnh bụi mù, lầy lội do con đường cũ xuống cấp trước đây. Cùng với đó, hai bên đường, nhiều nhà cửa cũng đã được tiến hành xây dựng và sửa chữa, người dân tập trung đông đúc và nhộn nhịp hơn rất nhiều.

Trong khi sau một thời gian đi vào sử dụng, nhiều công trình bắt đầu xuất hiện tình trạng hằn lún mặt đường bởi các nguyên nhân khách quan của thời tiết và chủ quan của nhà đầu tư thì dự án qua Gia Lai vẫn đảm bảo chất lượng.

Ông Phạm Minh Việt, Giám đốc công ty CP BOT và BT Đức Long Gia Lai cho biết: “ Từ khi bước vào thi công dự án, công ty chúng tôi luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, kiểm soát chặt chẽ khâu thi công, đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và phù hợp với tình hình thời tiết khí hậu khu vực. Chất lượng bê tông nhựa mặt đường đảm bảo, có khả năng chống hằn lún vệt bánh xe, chống chịu được với điều kiện thời tiết khắc nghiệt và tải trọng nặng, mật độ xe lớn”.

Cho đến nay, sau hơn 1 năm thông tuyến, dự án qua Gia Lai vẫn luôn đảm bảo chất lượng, không xuất hiện tình trạng hằn lún mặt đường, được xem như một điểm sáng trong các dự án giao thông hiện nay.

Đặng Khôi
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.