Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ  14 doanh nghiệp trong Top Fortune Global 500 tại WEF

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ 14 doanh nghiệp trong Top Fortune Global 500 tại WEF

Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) 2017: Các tập đoàn hàng đầu thế giới quan tâm đến Việt Nam

(ĐTCK) Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sỹ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với hàng loạt lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới.
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp Chủ tịch Alibaba Jack Ma. Tại buổi gặp, các bên đã bàn thảo về hợp tác trong các lĩnh vực điện toán đám mây, thương mại điện tử, trong tương lai.

Ngoài ra, Thủ tướng đã có bữa ăn sáng với 14 doanh nghiệp trong Top Fortune Global 500 tại Davos. Tại đây, đại diện Siemens cho biết, sẽ hợp tác với FPT về đào tạo nhân sự và giáo dục trong lĩnh vực sản xuất kỹ thuật số (digital manufacturing). Marsh & McLennan, một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất của Mỹ, cho biết sẽ hợp tác chặt hơn với đối tác Việt Nam về các giải pháp tài chính số, còn Fujitsu mong muốn nhân rộng mô hình nông nghiệp số hóa ở Việt Nam.

Từ ngày 17-20/1/2017, các doanh nghiệp Việt Nam đã gặp gỡ và trao đổi các cơ hội hợp tác với hơn 50 doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, thương mại điện tử, năng lượng, sản xuất máy bay, tài chính ngân hàng, bảo hiểm…

“WEF là diễn đàn có giá trị thực sự đối với các doanh nghiệp tham gia. Bên lề WEF năm nay, FPT đã có hơn 50 cuộc gặp song phương với những người đang dẫn dắt những cuộc chơi công nghệ và kinh doanh. Sau WEF, FPT cũng đã có những hợp tác thực sự với những đại gia lớn trên thế giới”, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình chia sẻ.

Đơn cử, ông Bình đã có cuộc gặp riêng với các lãnh đạo cấp cao của IBM  bàn về việc hỗ trợ tập đoàn này trong việc xây dựng và mở rộng mô hình nghiên cứu về trí thông minh nhân tạo, lập trình tự động trong tương lai.

Ông Bernard Meyerson, giám đốc sáng tạo (CIO) của IBM hứa sẽ có các chương trình trao đổi quy trình đào tạo về dạy máy (machine learning), trí thông minh nhân tạo (artificial intelligence) với FPT nói chung và DDại học FPT nói riêng.

Việc hợp tác này sẽ được cụ thể hóa trong chuyến thăm của phái đoàn IBM tới Việt Nam dự kiến trong năm nay.

Còn Satya Nadella, CEO của Tập đoàn Microsoft lại rất quan tâm đến việc hợp tác về trí tuệ nhân tạo, cũng như những hợp tác liên quan đến cung cấp các giải pháp về số hóa và điện toán đám mây cho các doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực công nghiệp, vận tải, năng lượng.

Lãnh đạo Tập đoàn General Electric (doanh thu 120 tỷ năm 2016) quan tâm và trao đổi nhằm triển khai các dự án về năng lượng tái tạo ở Mỹ và Châu Á với các gói giải pháp kỹ thuật số hóa…

WEF năm 2017 diễn ra tại Davos (Thụy Sĩ) từ ngày 17 - 20/1 với chủ đề "Lãnh đạo chủ động và có trách nhiệm", cùng sự góp mặt của hơn 2.500 đại biểu đến từ khoảng 100 quốc gia, gồm các nguyên thủ quốc gia, nhà khoa học, học giả, các chuyên gia, lãnh đạo các tập đoàn và tổ chức quốc tế. Là sự kiện thường niên, diễn đàn là nơi các doanh nghiệp khắp thế giới gặp lại nhau hàng năm và thắt chặt mối quan hệ hợp tác.

Tin bài liên quan