Đầu tư 793 tỷ đồng xây Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Thanh Hóa

Đầu tư 793 tỷ đồng xây Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Thanh Hóa

Tổng công ty Thiết bị y tế Việt Nam (VINAMED) vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Dự án có tổng mức đầu tư 793 tỷ đồng.

Tổng công ty Thiết bị y tế Việt Nam (VINAMED) vừa chính thức được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Thanh Hóa 2017, diễn ra vào tối 18/5, VINAMED đã nhận được văn bản chấp thuận chính thức từ các lãnh đạo của tỉnh này.

Cụ thể, Dự án Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thanh Hóa có tổng mức đầu tư 793 tỷ đồng. Dự án sẽ được thực hiện theo hình thức xã hội hóa, với chủ đầu tư là liên doanh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Tổng công ty Thiết bị y tế Việt Nam.

Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là một trong những nội dung quan trọng của Đề án tái cơ cấu và phát triển ngành dịch vụ tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 và phù hợp với Kế hoạch điều chỉnh quy hoạch tổng thể ngành Y tế giai đoạn đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030.

Theo ông Phạm Quang Huy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty Thiết bị y tế Việt Nam, thực hiện đầu tư Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp tục là bước đi đột phá của VINAMED sau khi chuyển thành công ty cổ phần.

“Đầu tư xây dựng cơ sở phòng khám, bệnh viện là một trong những hoạt động có ý nghĩa đối với xã hội mà VINAMED luôn ấp ủ. Chúng tôi luôn cam kết nỗ lực hết mình vì sức khỏe cộng đồng bằng những hành động thiết thực nhất”, ông Phạm Quang Huy chia sẻ.

Đầu tư 793 tỷ đồng xây Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Thanh Hóa ảnh 1

Phối cảnh dự án Khu dịch vụ y tế chất lượng cao. 

Đây là bệnh viện thứ hai mà VINAMED tham gia đầu tư xây dựng trong năm 2017.

Với tiền thân là Cục Vật tư và Xây dựng cơ bản - Bộ Y tế, đơn vị chính thức được đổi tên thành Tổng công ty Thiết bị y tế Việt Nam vào ngày 2/5/1996 theo quyết định số 720/BYT-QĐ của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Ngày 12/7/2016, VINAMED đã hoàn thành việc cổ phần hóa và chính thức chuyển thành công ty cổ phần, hiện đang tập trung vào sản xuất các sản phẩm phục vụ y tế; phân phối các thiết bị y tế; tư vấn và xây dựng y tế, các giải pháp công nghệ trong y tế đặc biệt là giải pháp PACS; và đầu tư trong lĩnh vực y tế.

Tin bài liên quan