Đại gia vàng lớn nhất Việt Nam có 11 tháng trả nợ thuế

Dù đã được phía ngân hàng bảo lãnh, nhưng cơ quan thuế cho hay, vẫn tiếp tục theo dõi sát hoạt động, quá trình trả nợ hàng tháng của Phước Sơn.
Công ty vàng Phước Sơn sẽ có 11 tháng để trả khoản nợ thuế 334 tỷ đồng.

Công ty vàng Phước Sơn sẽ có 11 tháng để trả khoản nợ thuế 334 tỷ đồng.

Để được hoạt động trở lại, Công ty vàng Phước Sơn sẽ phải trả 30,4 tỷ đồng tiền nợ thuế mỗi tháng cho cơ quan thuế, theo chứng thư bảo lãnh trả nợ vừa được Cục Thuế Quảng Nam chấp thuận.

Theo thông tin từ cơ quan thuế tỉnh Quảng Nam, cơ quan này đã chấp nhận phương án bảo lãnh của Ngân hàng Việt Á đối với khoản nợ thuế 334 tỷ đồng của Công ty vàng Phước Sơn (Tập đoàn Besra).

Với thời hạn trả nợ tối đa không quá 12 tháng kể từ thời điểm bị Sở Kế hoạch & Đầu tư ký quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (ngày 11/7), đại gia vàng này sẽ có khoảng thời gian là 11 tháng để trả khoản nợ thuế, tương đương mỗi tháng 30,4 tỷ đồng.

Khoản trả nợ đầu tiên sẽ được thực hiện ngay từ tháng 8/2016. Cũng trong tháng này, đại gia vàng nợ thuế sẽ bắt đầu khôi phục lại sản xuất.

Riêng với khoản nợ thuế gần 100 tỷ đồng của đại gia vàng nợ thuế khác – Công ty vàng Bồng Miêu, cũng thuộc Tập đoàn Besra, cho tới nay vẫn chưa có thông tin về việc trả nợ.

Công ty vàng Phước Sơn và Bồng Miêu là những công ty khai thác, sản xuất vàng lớn nhất Việt Nam. Hai đại gia vàng này liên tục kinh doanh thua lỗ vài năm trở lại đây. Tổng cộng nợ ngắn hạn của hai công ty đạt gần 2.500 tỷ đồng, lỗ luỹ kế 1.029 tỷ. Nợ thuế tính tới cuối tháng 6/2016 lên tới 434 tỷ đồng (Phước Sơn nợ 334 tỷ, Bồng Miêu nợ 100 tỷ).

Tin bài liên quan