(ĐTCK) Nhiều lỗ hổng trên cầu vượt đường sắt trục phía Nam, đoạn qua địa phận phường Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội) lộ tấm xốp giữa các lớp bê tông khiến nhiều người đi đường không khỏi bàng hoàng.
ảnh 1
Dự án đường trục phía Nam nối từ quận Hà Đông đi qua các huyện phía Nam thành phố Hà Nội do Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 làm chủ đầu tư với tổng số vốn hơn 6.000 tỷ đồng 
ảnh 2
 Dự án được thực hiện nhằm hình thành tuyến đường mới phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế ­xã hội, giảm lưu lượng người tham gia giao thông cho các quốc lộ 21B, quốc lộ 1A cũ… Tuy nhiên đã nhiều năm dự án vẫn chưa được hoàn thành 
ảnh 3
Hiện nay, nhiều trụ cột đèn trên vỉa hè đã bị vỡ nham nhỡ gây mất mỹ quan đô thị và nguy hiểm cho người đi bộ
ảnh 4
Những lỗ hổng này làm lộ ra những tấm xốp trắng xen kẽ giữa lớp cát và bê tông
ảnh 5
 Lớp xốp này dày 3-4 cm có thể quan sát rõ ràng bằng mắt
ảnh 6
Hàng chục lỗ hổng cột trụ đèn xuất hiện những miếng xốp lớn 
ảnh 7
Chỉ cần dùng tay có thể lấy từng mảng xốp, cát ra khỏi vị trí cũ 
ảnh 8
Mặc dù chưa bàn giao nhưng một số hạng mục trên cây cầu đang trong tình trạng xuống cấp 
ảnh 9
 Mặt cầu tồn tại nhiều đất đá
ảnh 10
Vật liệu ngổn ngang, không rào chắn tồn tại những nguy hiểm cho người đi đường 
Đại diện Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 cho biết trong quá trình thi công đấu điện tạm để chiếu sáng, đơn vị thi công đã đục bản bê tông cốt thép làm phần vỉa hè người đi bộ, sau đó đặt 1 tấm xốp để định vị những vị trí đấu nối luồn cáp vào chân cột đèn và lát gạch vỉa hè để tiện cho việc phá dỡ luồn cáp sau này. Tuy nhiên nhiều chuyên gia nhận xét, về mặt chuyên môn , có thể nhận thấy việc thi công có kê lớp xốp bên dưới như tại cầu vượt đường sắt Hà Nội là không đúng và rõ ràng sẽ dẫn đến chất lượng kém.
Dũng Minh
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.