Trong khi các doanh nghiệp sản xuất ô tô có vốn đầu tư nước ngoài không mặn mà triển khai thì THACO vẫn ăn nên làm ra tại thị trường trong nước.

Trong khi các doanh nghiệp sản xuất ô tô có vốn đầu tư nước ngoài không mặn mà triển khai thì THACO vẫn ăn nên làm ra tại thị trường trong nước.

Bình Định: Rút giấy phép đầu tư nhà máy sản xuất ô tô 1 tỷ USD

Ban quản lý Khu kinh tế Nhơn Hội (tỉnh Bình Định) đã quyết định rút giấy phép đầu tư dự án nhà máy lắp ráp và sản xuất phụ tùng xe ô tô buýt và các loại máy nông nghiệp cùng các dịch vụ hỗ trợ trên diện tích 50 héc ta tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn.

Đây là một trong những dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) do Công ty TNHH Buscenter Met (Nga) làm chủ đầu tư, có vốn đăng ký 1 tỷ USD, lớn nhất tại tỉnh Bình Định được cấp phép đầu tư từ trước đến nay. Tuy nhiên, cho đến nay, sau gần 3 năm được cấp giấy phép, dự án vẫn án binh bất động. 

Theo Ban quản lý Khu kinh tế Nhơn Hội, mới đây cơ quan này cũng đã rút giấy chứng nhận đầu tư một dự án FDI chậm tiển khai khác là dự án xây dựng nhà máy điện gió Nhơn Hội của Công ty TNHH Quản lý và Đầu tư Viettracon (Đức) hợp tác với Công ty Green Venture Invest AG (Thụy Sĩ).

Dự án bị rút giấy phép này có số vốn đăng ký đầu tư 109 triệu USD tại khu vực sườn phía Tây núi Phương Mai thuộc KKT Nhơn Hội với quy mô diện tích khoảng 600 ha.

Theo thiết kế, nhà máy có công suất 61,1 MW, giai đoạn 1 công suất là 30,55 MW dự kiến vận hành năm 2016, và giai đoạn 2 nâng tổng công suất lên 61,1 MW vào năm 2020. Nhà máy sẽ được đấu nối vào hệ thống điện ở cấp điện áp 110 KV, chuyển tiếp trên đường dây 110 KV Nhơn Hội – Phước Sơn. Tuy nhiên đến nay nhà đầu tư cũng vẫn chưa triển khai thực hiện dự án này.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, địa phương này luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư triển khai dự án, nhưng đồng thời kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai theo cam kết. Việc địa phương này quyết định thu hồi các dự án chậm triển khai nhằm mục đích tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khác có năng lực hơn đến tìm hiểu và quyết định đầu tư.

Tin bài liên quan