Amata đầu tư thêm 200 triệu USD vào Việt Nam trong năm 2016

Amata đầu tư thêm 200 triệu USD vào Việt Nam trong năm 2016

Amata Việt Nam là một trong ba doanh nghiệp phát triển bất động sản khu công nghiệp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.      

Tập đoàn Amata Việt Nam (thuộc tập đoàn Amata Thái Lan) cho biết đã lên kế hoạch chi 200 triệu USD trong năm nay để phát triển hai khu công nghiệp tại Việt Nam nhằm đón đầu nhu cầu của các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Đó là khu công nghiệp Amata City Biên Hòa, dự án đầu tiên của tập đoàn này tại Việt Nam, và khu công nghiệp Amata City Long Thành, một khu công nghiệp công nghệ cao gần TPHCM.

Amata Việt Nam là một trong ba doanh nghiệp phát triển bất động sản khu công nghiệp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Tập đoàn này cho tới nay đã đầu tư 60 triệu USD vào Biên Hòa, Tổng Giám đốc Amata Việt Nam, bà Somhatai Panichewa cho biết. Tập đoàn cũng đã ký một hợp đồng cho thuê 7,4ha đất trong quý I/2016, hoàn thành 30% kế hoạch năm nay.

Amata cũng đã nhận được giấy phép để phát triển khu công nghiệp Amata City Long Thành với diện tích 410 ha vào năm ngoái. Dự kiến, dự án có thể bắt đầu cho các nhà đầu tư thuê từ năm 2017 trở đi, bà Somhatai nói.

Theo kế hoạch, Amata sẽ phát triển dự án Amata City Long Thành với tổng vốn đầu tư khoảng 634 triệu USD trên quy mô diện tích 1.285 ha. Dự án này bao gồm 3 khu riêng biệt là khu công nghệ cao, khu siêu đô thị và dự án đô thị dịch vụ 123 ha. 

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam bao gồm vốn đăng ký mới và tăng thêm lên tới gần 7 tỷ USD, tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái.

Amata Việt Nam hiện đang xin giấy phép đầu tư hai dự án khác và dự kiến sẽ được cấp vào quý III năm nay.

Tin bài liên quan