Xuất hiện xe tải tự lái siêu nhẹ, lắp ráp trong vòng 4 giờ

Mới đây, hãng Charge (Anh) vừa cho ra mắt mẫu xe tải tự hành siêu nhẹ tại Hội nghị công nghệ Wired 2016, chính thức tham gia và cuộc đua sản xuất xe tự lái vốn đang "nóng" hiện nay.
Mô hình xe tải của Charge.

Mô hình xe tải của Charge.

Theo đại diện hãng Charge, chiếc xe tải tự hành mới của họ có thiết kế tháo lắp linh hoạt và sử dụng vật liệu nhẹ, có thể được lắp xong trong vòng 4 tiếng đồng hồ với duy nhất một người thợ.

Nhà sản xuất cũng khẳng định mẫu xe đó sẽ hoàn toàn vận hành tự động và khi luật pháp Anh cho phép, phương tiện này sẽ được đưa vào sử dụng chính thức.

Ông Denis Sverdlov, Giám đốc điều hành Charge cho biết: "Chúng tôi nhận thấy hiện nay những chiếc xe tải thực sự quá ồn ào, ô nhiễm và không thân thiện với môi trường. Chúng tôi đang sản xuất những chiếc xe tải với giá thành hợp lý, yên tĩnh, sạch sẽ và an toàn".

Hãng Charge dự kiến sẽ thiết kế các dòng xe tải thuộc đủ mọi loại trọng tải từ 3,5 cho tới 26 tấn và đang đàm phán với các đơn vị có nhu cầu sử dụng loạt phương tiện này.

Hiện tại, hầu hết các "ông lớn" trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô trên thế giới đều đang đầu tư phát triển các dòng xe điện và xe tự lái. Mới đây, chiếc xe tải tự lái của công ty Otto (Mỹ) đã thực hiện thành công chuyến vận chuyển hàng đầu tiên trên quãng đường dài 200 km.

Tin bài liên quan