Xe sang bán chạy

(ĐTCK) Xế hộp là bộ mặt và ở chừng mực nào đó thể hiện đẳng cấp của doanh nhân. Bởi vậy, sự chuyển biến trong tiêu thụ xe sang đang phần nào phản ánh sự dịch chuyển nhu cầu của những khách hàng khó tính này.
Xe sang bán chạy

Bên cạnh tài kinh doanh, Chủ tịch HĐQT một tập đoàn bất động sản còn nổi tiếng với sự chịu chơi, khi bỏ ra tới trên 400.000 USD để nhập siêu xe Maybach 62s về Việt Nam. Chiếc xe này sau khi chịu các khoản thuế, phí đã đội giá lên tới 20 tỷ đồng.

Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, ông Nguyễn Thanh Thản có thói quen khá lạ: hút thuốc lào trên xe Rolls-Royce. Theo thống kê của dân mê xe, tại Việt Nam, hiện có 100 cá nhân đang sở hữu những chiếc xe mang thương hiệu Rolls Royce. Những người sở hữu loại xe này phần lớn là đại gia thuộc lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, địa ốc, tài chính như đại gia Dương Thị Bạch Diệp, bầu Thụy, Khải Silk, ông chủ điện máy Nguyễn Kim, nữ đại gia Diệu Hiền, Cường Đô-la, đại gia Lê Ân… 

Xoàng hơn, các doanh nhân cũng vi vu trên Audi, Lexus, Mercedes – Benz. Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô (VAMA), tiêu thụ xe sang đang tăng mạnh. Đơn cử, trong tháng 3, Mercedes – Benz bán được 65 chiếc tại miền Bắc, 11 chiếc tại miền Trung và 64 chiếc tại miền Nam. Tháng 2, công ty này cũng bán được 176 chiếc. Con số này tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái (113 chiếc). Tính từ đầu năm tới nay,  Mercedes – Benz đã bán được tổng cộng 521 chiếc.

Dòng xe sang trọng của Toyota là Lexus cũng có sự khởi sắc đáng kể. Nếu như tháng 3 năm ngoái, nhãn hàng này không bán được một chiếc nào, thì năm nay, riêng thị trường miền Nam tiêu thụ tới 25 chiếc.

Trước đó, trong tháng 2, Lexus bán được 12 chiếc. Tính từ đầu năm đến nay, hãng bán được 77 chiếc. Đáng chú ý là toàn bộ đều được khách hàng miền Nam đặt mua.

Bên cạnh xe siêu sang, sức tiêu thụ ô tô trên thị trường đang gia tăng đáng kể. Tháng 3, tổng lượng ôtô bán ra trên toàn thị trường đạt 11.647 chiếc, tăng đến 59% so với tháng liền trước. Số liệu của VAMA cho thấy, sản lượng tiêu thụ trong quý I/2014  đạt 24.168 chiếc, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe đa dụng đạt 2.694 chiếc, tăng 52%; xe du lịch đạt 8.465 chiếc, tăng 26,7%.

Với tình hình kinh doanh ôtô khởi sắc, tổ chức này dự báo tổng sản lượng bán hàng trên toàn thị trường cả năm 2014 đạt 125.000 chiếc, tăng 13% so với năm 2013.

Trong tuần này, VAMA dự kiến công bố lượng tiêu thụ ô tô tháng 4 trên toàn quốc.

Tin bài liên quan