Xế hộp siêu tưởng trong phim mới về Người Sói

Xế hộp siêu tưởng trong phim mới về Người Sói

Thách thức đối với đội thiết kế của bom tấn "Logan" là làm thế nào biến những chiếc xe hiện tại trở thành sản phẩm của năm 2029.

Tập phim mới nhất thuộc serie X-Men theo bước một Người Sói già nua vào năm 2029. Dị nhân sống tách biệt với xã hội và đảm nhiệm vai trò là tài xế cho giáo sư X. Xế hộp của họ là một chiếc Chrysler limousine.

* Hình ảnh chiếc Chrysler limo trích từ trailer phim:

Chiếc limo xuất hiện ngay từ khi bắt đầu câu chuyện và đóng vai trò như một nhân vật độc lập. Nick Pugh, nhà thiết kế kiêm họa sĩ, và nhà thiết kế sản xuất François Audouy cùng đội sáng tạo xe của bộ phim tiết lộ với tờJalopnik quá trình tạo ra cỗ máy dành riêng cho các nhân vật chính củaLogan.

Pugh và đồng nghiệp từng cân nhắc một chiếc xe như Lincoln Continental limo - đường nét đơn giản, ngoại hình vạm vỡ và đầy vẻ nam tính. Một thứ gì đó phải thật lớn và phô trương. Cuối cùng, Chrysler 300 thỏa mãn mọi yêu cầu.

Cả Chrysler 300 đời 2015 và 2016 đều được sử dụng trong phim. Thách thức với đội thiết kế là phải hình dung ra không chỉ hình dáng mà cả kết cấu xe phù hợp với bối cảnh và thực tại trong phim.

xe-hop-sieu-tuong-trong-phim-moi-ve-nguoi-soi

Chiếc limo của Người Sói và giáo sư X trong "Logan". Ảnh:20th Century Fox.

Cuối cùng là bọc lên thân chiếc Chrysler một lớp "áo" thật rộng. Thiết kế ngoại cỡ vượt xa bản gốc khiến cả vành và bánh xe đều phải làm lớn hơn cho phù hợp.

Phần thân xe, ngoài tính thẩm mỹ, đảm nhiệm vai trò là lớp trang điểm linh hoạt. Có nhiều thiết kế thân xe khác nhau, có thể được tháo bỏ, làm bẩn, bắn thủng để chiếc xe trông như vừa lao xuyên qua "địa ngục".

xe-hop-sieu-tuong-trong-phim-moi-ve-nguoi-soi-1

Một phiên bản thân xe bị bắn thủng lỗ chỗ. Ảnh:20th Century Fox.

Tuy nhiên, những chiếc limo "người hùng", như cách mà Pugh gọi, không tham gia vào những màn mạo hiểm hay hành động nặng ký, như đâm xuyên hàng rào hay bay qua thứ gì đó. Công việc nặng nhọc ấy dành cho một chiếc xe đóng thế có công suất 500 mã lực và có ngoại hình y hệt Chrysler limo.

"Diễn viên" đóng thế gần như không có nội thất, chỉ một ghế, bộ khung ống và hệ thống treo trước và sau. Phía dưới lớp thân của Chrysler là một kết cấu giống xe tải Baja, theo Pugh.

xe-hop-sieu-tuong-trong-phim-moi-ve-nguoi-soi-2

Chrysler limo phiên bản đóng thế. Ảnh:20th Century Fox.

Thách thức khác với Pugh và đồng nghiệp là phải tạo ra một chiếc xe đủ gây ấn tượng, nhưng không không quá gây chú ý bởi sự tập trung vẫn phải là nhân vật chính, Logan.

Ý tưởng thiết kế xuất phát từ cải cách mới nhất trong những xu hướng xe hơi hiện tại. Trọng tâm của thiết kế là một ngoại hình bảo thủ. Trong phim, chiếc xe của Logan đã có ít nhất 5 năm tuổi đời, vì thế không thể toát lên vẻ mới tinh. Dị nhân cũng luôn tìm cách để mình giống như người vô hình, nằm ngoài tầm quan sát và chú ý, với vai trò một tài xế limo vô danh. Vì thế, vẻ viễn tưởng và tiên tiến không hợp với chiếc limo.

Trong phim, các thành viên của đạo quân Reaver cũng có đội xe riêng. Nửa người nửa người máy, các nhân vật này giống như anti-fan của Logan, vì thế xe của Reaver cũng phản ánh điều này.

xe-hop-sieu-tuong-trong-phim-moi-ve-nguoi-soi-3

Một chiếc xe của đội quân chuyên săn lùng Logan. Ảnh:20th Century Fox.

Đó là những chiếc xe gần như chỉ có bộ khung sườn và xe đóng thế, được dựng lên từ bộ khung 4x4 cỡ lớn. Tiêu biểu là một chiếc Ram 1500 hay không kém ấn tượng là một chiếc Jeep Cherokee.

xe-hop-sieu-tuong-trong-phim-moi-ve-nguoi-soi-4

Xe tải nhốt tù binh của phe Reaver.Ảnh:20th Century Fox.

Chiếc xe tải giam giữ Caliban, một dị nhân đồng hành với Logan, vốn là một loại xe đầu kéo với chức năng duy nhất là chở container từ tàu tới xe tải. Nội thất toát lên tính công nghệ cao để hợp với phong cách và thói quen của nhóm Reaver.

Vì phim có bối cảnh năm 2029, xe tự lái là một khía cạnh khác phải được tính đến. Nhưng công nghệ chính xác đến đâu và cần được thể hiện ra sao lại là thách thức khác. Câu trả lời nằm ở những chiếc xe tải và xe đầu kéo.

Đội thiết kế quyết định rằng xe tải tự lái phải ấn tượng hơn nhiều so với một chiếc xe tự lái thông thường. Ngày nay, cabin của xe tải thể hiện rằng vẫn cần có một tài xế. Nhưng một khi loại bỏ yếu tố con người, thì thiết kế xe tải thực sự nằm ngoài sự tưởng tượng.

xe-hop-sieu-tuong-trong-phim-moi-ve-nguoi-soi-5

Những chiếc xe tải tự lái trong "Logan".Ảnh:20th Century Fox.

"Chúng hoàn toàn không màng tới con người hay sức khỏe của họ. Trông chúng đầy đe dọa", Pugh giải thích. 

Xe tải tự lái thực ra là một chiếc container cùng 2 phần robot nhỏ bên dưới với bánh xe và động cơ. Chúng có thể nối và kéo theo 20 chiếc container cùng lúc, hoặc chỉ một chiếc khi cần.

Những cảnh phim có sự xuất hiện của xe tải tự lái rất ngắn, nhưng đủ để lại dấu ấn, đồng thời gợi mở xu hướng và thị hiếu có thể xuất hiện trên những con đường ở nước Mỹ trong tương lai.

Logan công chiếu tại Mỹ từ ngày 3/3 và khi ra mắt tại rạp Việt, phim dán nhãn C18 (cấm trẻ em dưới 18 tuổi) do chứa những cảnh bạo lực.

Tin bài liên quan