Xăng có thể giảm giá mạnh hôm nay

Tiếp tục xu hướng giảm của thế giới, giá xăng của kỳ điều chỉnh hôm nay 20/7 có thể xuống dưới 15.000 đồng một lít.
Giá xăng có thể giảm mạnh.

Giá xăng có thể giảm mạnh.

Số liệu cập nhật xăng dầu thành phẩm tại thị trường Singapore được Bộ Công Thương công bố trong những ngày gần đây cho thấy, mức trung bình cho mặt hàng xăng RON 92 là 49,84 USD một thùng. Con số này giảm khoảng 10,6% so với chu kỳ tính giá trước đó (55,76 USD một thùng), được công bố trong lần điều chỉnh ngày 5/7.

Tính toán của một doanh nghiệp đầu mối ở TP HCM cho biết, nếu không thay đổi mức sử dụng quỹ bình ổn và giữ nguyên thuế, phí..., giá bán lẻ với xăng có thể giảm mạnh. Đây cũng là mức giảm mạnh nhất trong 3 tháng qua và đưa xăng về dưới 15.000 đồng một lít.

Cũng dự đoán mức xăng có thể giảm mạnh, giám đốc doanh nghiệp phân phối ở Thủ Đức cho rằng, đợt điều chỉnh hôm nay giá xăng có thể giảm 600-700 đồng mỗi lít. Riêng giá dầu, thị trường thế giới chỉ biến động nhẹ nên giá có thể giữ nguyên. 

Trong đợt điều chỉnh trước, giá xăng RON 92 được điều chỉnh giảm khoảng 200 đồng một lít, bán lẻ đến người tiêu dùng không cao hơn mức 15.968 đồng một lít. Giá dầu diesel và dầu hỏa được giữ nguyên giá. Dầu mazut tăng 260 đồng một kg, giá bán không cao hơn 9.001 đồng một kg.

Tin bài liên quan