Volkswagen Touareg - mẫu xe sang mạnh mẽ

Volkswagen Touareg - mẫu xe sang mạnh mẽ

Đã hơn 15 năm kể từ ngày chiếc Touareg của Volkswagen xuất hiện. Touareg là mẫu xe SUV hạng sang cỡ trung thành công của tập đoàn xe hơi Volkswagen. Với giá 2,899 tỷ đồng tại Việt Nam, khung gầm dùng chung với thương hiệu xe sang Audi, Touareg luôn là lựa chọn của  khách hàng yêu thích dòng xe SUV.

Ngoại thất mạnh mẽ

Ngoại thất Touareg toát lên vẻ bề thế nhờ các thanh ngang mạ chrome phần đầu xe. Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở cụm đèn pha Bi-xenon kết hợp đèn LED ban ngày, tự động điều chỉnh dải sáng và chiếu sáng theo góc lái.

Hệ thống gương chiếu hậu ngoài khả năng gập điện, chống kẹt và nhớ theo vị trí ghế ngồi, còn được trang bị tính năng tự động chuyển sang nền xanh để chống chói vào ban đêm. Kích thước tổng thể 4,801m x 2,208m x 1,709m, bộ mâm 20inch cùng cặp ống xả kép hình thang, tương tự các mẫu xe hiệu suất cao, đem lại cho Touareg vẻ bề thế và mạnh mẽ.

Nội thất tiện nghi

Chất liệu vân gỗ nâu bóng "Vavona" sang trọng, ấm áp được ốp cho rất nhiều chi tiết nội thất. Da cao cấp bọc táp lô, vô lăng đa chức năng, quanh 4 cửa và ghế ngồi.

Hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop. Hàng ghế phía trước có khả năng chỉnh điện 14 hướng, nhớ 4 vị trí ở ghế lái và điều hòa 2 vùng tự động.

Xe được trang bị hệ thống giải trí RCD 550 hỗ trợ CD 6 đĩa, MP3, MP4, và cổng AUX-IN đi cùng dàn 8 loa cao cấp công suất cao. 

Cảm giác lái mạnh mẽ

Chỉ cần thả chân phanh, chủ nhân chiếc xe sẽ cảm nhận được sự phô diễn sức mạnh của một cỗ máy V6 mạnh mẽ với dung tích 3,6l. Touareg sản sinh công suất lên đến 280HP/6.200rpm và mô men xoắn cực đại đạt 360Nm/3.200rpm, hộp số tự động 8 cấp Tiptronic đi cùng chế độ thể thao hoặc bán tự động.

Điều gây ngạc nhiên là trọng lượng đến 2,1 tấn nhưng Touareg chỉ tiêu hao 9,9l nhiên liệu cho 100km đường hỗn hợp, nhờ áp dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu tiên tiến nhất của Volkswagen. Nếu là một người yêu thích khám phá thì hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MOTION kết hợp với khóa vi sai điện tử sẽ giúp chinh phục bất cứ nơi nào ưa thích khi "cầm cương" Touareg.

An toàn

Touareg được Volkswagen "chăm sóc" khá cẩn thận khi trang bị 6 túi khí an toàn, phanh (ABS), phanh khẩn cấp (BA), chống trượt (ASR), cân bằng điện tử (ESP), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), khóa vi sai điện tử (EDL), kiểm soát lực kéo (EDTC), khởi hành ngang dốc (HHC), hỗ trợ đổ đèo (DA), phanh tay điện tử tích hợp tính năng "Auto - Hold", cảm biến đỗ xe (PDC) cùng camera 360 độ quanh xe.

Đặc biệt, hành khách sẽ được bảo vệ tối đa nhờ Touareg sử dụng khung xe liền khối với cấu trúc thiết kế bằng thép chịu lực có độ cứng cao. Xe cũng được kéo giãn vùng hấp thụ xung lực (crumble zone) nhằm hạn chế tối đa lực tác động lên hành khách khi có va chạm.

Dễ bảo dưỡng, sửa chữa

Mẫu SUV sang trọng này đã chứng minh được tính bền bỉ cũng như có thể chống chọi được với điều kiện môi trường khắc nghiệt. Việc bảo trì, bảo dưỡng khá dễ dàng và chi phí phù hợp với nhiều tầng lớp khách hàng.

Nhằm khẳng định chất lượng của dòng xe nhập khẩu, Volkswagen Việt Nam bảo hành 2 năm không giới hạn km, bảo hành bề mặt sơn và chất lượng sơn 3 năm, đặc biệt bảo hành lên đến 12 năm cho sự gỉ sét của thân xe.

Với dòng xe sang, khách hàng Việt Nam thường e ngại về dịch vụ hậu mãi, nhất là phải chờ thời gian dài mới có linh kiện nhập khẩu để thay thế, sửa chữa. Tuy nhiên, nhà phân phối và nhập khẩu chính hãng Volkswagen Touareg cho biết hiện nay đã có đại lý và trạm sửa chữa, bảo dưỡng tại Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Nha Trang và Sài Gòn.

Tin bài liên quan