Uống cà phê có thể phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm

Uống cà phê có thể phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm

Nhiều người trong chúng ta sẽ cảm thấy khá khó khăn khi bắt đầu ngày mới mà không có một ly cà phê. Nghiên cứu chỉ ra rằng uống cà phê ở mức độ vừa phải có lợi cho sức khỏe theo nhiều cách khác nhau.

Uống cà phê có thể giúp bạn ngăn ngừa 3 bệnh nguy hiểm dưới đây:

Bệnh tiểu đường

Tiểu đường là một rối loạn chuyển hóa trong đó cơ thể kháng insulin hoặc không sản sinh đủ insulin khiến cho mức đường huyết tăng cao hơn bình thường và gây ra nhiều triệu chứng không mong muốn. Bệnh tiểu đường không chữa khỏi hẳn được nhưng có thể điều trị để kiểm soát triệu chứng. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí của Hội Hóa học Mỹ cho biết các chất chống oxy hóa có trong cà phê có thể giúp duy trì tốc độ chuyển hóa lành mạnh, do vậy cân bằng hormon insulin để ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Đột quỵ

Đột quỵ là tình trạng nguy hiểm và đe dọa sự sống xảy ra khi các mô của não bị tổn thương dẫn đến không cung cấp đủ máu và gây ra cục máu đông. Nghiên cứu chỉ ra rằng uống ít nhất một cốc cà phê không đường mỗi ngày có thể giúp mạch máu giãn nở, ngăn ngừa hình thành cục máu đông và do đó ngăn ngừa đột quỵ.

Bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là bệnh liên quan đến tuổi trong đó các tế bào não bắt đầu bị thoái hóa ảnh hưởng tới trí nhớ, chức năng vận động và các kỹ năng nhận thức của một người, do vậy ảnh hưởng tới hoạt động hàng ngày của họ. Nghiên cứu Mỹ chỉ ra rằng caffein trong cà phê có thể kích thích tế bào não duy trì sự khỏe mạnh và linh hoạt, giúp phòng ngừa bệnh Aizheimer.

Tin bài liên quan