Uber Việt Nam sắp tăng giá cước

Uber Việt Nam sắp tăng giá cước

Uber thông báo sẽ tăng cước phí theo quãng đường đối với dòng ôtô phổ thông lên mức 8.500 đồng một km, gần bằng phân nửa taxi truyền thống.

Thông tin từ Uber Việt Nam cho biết, cước phí theo quãng đường đối với dòng ôtô tiết kiệm, giá phổ thông tại TP HCM sẽ tăng lên mức 8.500 đồng trên một km từ ngày 24/8.

Cước phí theo thời gian là 300 đồng một phút, phí tối thiểu và huỷ chuyến tiếp tục giữ nguyên mức cũ.

Đối với thị trường Hà Nội, phản ánh của tài xế cho thấy lộ trình di chuyển từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố và ngược lại đang áp dụng cước phí rất thấp.

Do đó, hãng sẽ điều chỉnh tăng cước trong thời gian tới nhằm cải thiện dịch vụ và hỗ trợ thu nhập cho tài xế. Tuy cước phí hiện tại mới bằng một nửa so với taxi truyền thống, nhưng khoảng cách chênh lệch đã thu hẹp đáng kể sau 3 năm Uber gia nhập thị trường.

Đợt tăng giá gần đây nhất của Uber là vào đầu tháng 11/2016.

Theo đó, giá cước tối thiểu cho mỗi chuyến đi tăng từ 5.000 đồng lên 15.000 đồng một chuyến, cước phí theo quãng đường tăng từ 5.000 đồng lên 7.500 đồng. Mức chiết khấu sử dụng dịch vụ đối với tài xế là 25%. 

Bà Phạm Trang Phương Dung - Giám đốc Uber TP HCM cho biết, hiện số lượng người dùng của hãng tại Việt Nam đã chạm mốc 4 triệu. Tính đến nay, tài xế của hãng đã thực hiện tổng cộng 322 triệu km hành trình với thời gian hoạt động bình quân khoảng 40 tiếng một tuần. 

“Quyền lợi thiết thực nhất cho đối tác (tài xế) của hãng là tăng cước phí hành trình.

Ngoài ra, một số chính sách mới cũng được áp dụng từ tháng này nhằm hỗ trợ tối ưu cho tài xế như điều chỉnh cơ chế đánh giá, tính năng lựa chọn lộ trình nhiều điểm đến, tạm ứng 300.000 đồng phí vệ sinh vì những lý do đến từ khách, thưởng 100.000 đồng cho tài xế gửi lại đồ thất lạc của khách…”, bà Dung nói. 

Tin bài liên quan