Toyota Rush 2018 vừa ra mắt thị trường Indonesia ngày 23/11.

Toyota Rush 2018 vừa ra mắt thị trường Indonesia ngày 23/11.

Toyota Rush 2018 - 'tiểu Fortuner' thế hệ mới ra mắt

Hai chiếc SUV 7 chỗ Toyota Rush và Daihatsu Terios có thiết kế giống nhau, sử dụng chung động cơ, đều là đối thủ của Honda BR-V.
Sau khi thuộc sở hữu của Toyota, Daihatsu cung cấp cùng một dòng xe có kiểu dáng gần giống sản phẩm mang logo của hãng mẹ nhưng có giá rẻ hơn.

Rush và Terios thế hệ mới nâng cấp trên nền tảng cũ, dẫn động cầu sau. Daihatsu cho biết, việc cải tiến này giúp xe vận hành êm ái và ổn định hơn đồng thời hiệu suất nhiên liệu được cải thiện đáng kể.

Toyota Rush và Daihatsu Terios cùng trang bị động cơ mới - Dual VVT-i dung tích 1,5 lít cho công suất 102 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 136 Nm ở 4.200 vòng/phút. Hiệu suất cao hơn khoảng 25% so với thế hệ trước. Hộp số tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Toyota Rush 2018 - 'tiểu Fortuner' thế hệ mới ra mắt  ảnh 1

Daihatsu Terios, cũng như Rush thế hệ mới trang bị động cơ 1,5 lít. 

Hai mẫu xe 7 chỗ đều có chiều dài 4.435 mm, rộng 1.695 mm và khoảng sáng gầm là 220 mm. Chiều dài của cabin tăng 170 mm, tăng khoảng cách hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai lên 45 mm. Không gian hành lý cũng được mở rộng hơn.

Đặc điểm để phân biệt giữa cặp song sinh là Terios có lưới tản nhiệt gồm những thanh ngang mạ crôm sáng bóng giống viền đèn sương mù. Còn Rush lại có thanh ngang crôm mờ và ốp đèn sương mù màu đen. Cả hai đều dùng đèn pha tích hợp đèn ban ngày LED.

Những tính năng an toàn như chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Đối thủ chính của hai mẫu xe 7 chỗ sẽ là Honda BR-V. Tại Indonesia, BR-V phiên bản hiện hành có giá từ 17.200 USD, trong khi Rush bản 5 chỗ hiện có giá 17.700 USD. Giá bán của Rush và Terios thế hệ mới chưa được công bố.

Tin bài liên quan