Màn hình, đầu phát và các dịch vụ nội dung 4K có tốc độ phát triển nhanh hơn so với công nghệ độ nét chuẩn HD.

TV 4K Ultra HD dự kiến sẽ tăng gấp đôi doanh số lên 15 triệu chiếc tại Mỹ trong năm 2016. Lượng đầu 4K Ultra HD Blu-ray cũng có kết quả bán hàng khả quan, theo Gary Shapiro, Giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Mỹ.

Shapiro cho biết 62% người dùng dự định mua thiết bị nghe nhìn trong 12 tháng tới, riêng tivi là 29%. Trong khi đó con số này với smartphone là 33%. "Người dùng có tình yêu lớn với 4K, công nghệ hình ảnh độ nét cao có số điểm ảnh gấp bốn lần HDTV. Tốc độ phát triển của 4K nhanh và mạnh hơn so với HD".

Dự đoán trong năm 2017, TV 4K Utra HD tại Mỹ sẽ đạt doanh số 20 triệu chiếc, tăng lên 23 triệu chiếc vào năm 2018 và đạt 26 triệu tính đến 2019. Tỷ lệ tăng trưởng của dòng sản phẩm này trong năm 2016 so với năm 2015 là 105%.

Hơn 700.000 đầu 4K Blu-ray đã được bán từ đầu năm đến nay. Công nghệ 10 năm tuổi hỗ trợ nội dung HD giờ đã được mở rộng lên độ phân giải 4K. Các hãng phim lớn đang nhắm vào nội dung 4K và ngay cả Netflix cũng đang phát 4K trên Internet.

Theo Tập đoàn Giải trí Kỹ thuật số (DEG), hơn nửa triệu đĩa 4K Blu-ray đã được tiêu thụ. 4K sẽ là ngành công nghiệp trị giá một tỷ USD vào năm 2019 chỉ riêng tại Mỹ, người đứng đầu DEG đánh giá.

Các chuyên gia cho biết cứ 10 chiếc tivi bán ra trong năm nay thì có bốn chiếc thuộc dòng 4K Ultra HD. Bởi vậy dù có xu hướng chuyển dịch nhưng trong thời gian tới doanh thu từ HDTV vẫn khá cao. Hầu hết người mua TV 4K chọn loại màn hình cỡ 50 inch trở lên.

Sức hút của Ultra HD TV tăng mạnh nhờ giá bán ngày càng giảm. Năm 2015, giá TV 4K trung bình là 1.048 USD nhưng đến năm 2016 xuống còn 861 USD. Bên cạnh đó, chuẩn truyền hình mới ATSC 3.0 đang được hoàn tất để truyền phát nội dung 4K qua giao thức Internet (IP) và hỗ trợ các thiết bị di động. Tiêu chuẩn này dự định sẽ được trình diễn vào đầu năm sau, tại CES 2017.

Theo Vnexpress
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.