Chỉ cần người dùng nhấp vào tập tin, ứng dụng nhắn tin lập tức bị treo.

Chỉ cần người dùng nhấp vào tập tin, ứng dụng nhắn tin lập tức bị treo.

Tin nhắn khiến ứng dụng nhắn tin iPhone 'tê liệt' hoàn toàn

Chỉ cần người dùng iPhone chạy iOS 9 trở lên nhấp vào tập tin gửi kèm tin nhắn, ứng dụng nhắn tin lập tức bị "treo" và không thể sử dụng kể cả khi khởi động lại thiết bị.

Đoạn video được người dùng YouTube Vincedes3 chia sẻ đã khiến nhiều người đang sử dụng iPhone lo ngại. Cụ thể, phía người gửi cố ý gửi tin nhắn đa phương tiện (MMS) đi kèm một tập tin bị mã hóa có dạng *.vcf (file mở rộng để backup danh bạ trên điện thoại). Nếu người nhận nhấp vào để mở tập tin này, ứng dụng nhắn tin của iPhone lập tức bị treo và không thể thao tác.

Theo đoạn video, người dùng có thể tắt ứng dụng tin nhắn iPhone đang bật bằng chế độ đa nhiệm. Tuy nhiên, khi truy cập lại ứng dụng nhắn tin, nó sẽ không hiện lên, kể cả khi khởi động lại máy.

Điều đáng lo ngại là tập tin gây treo ứng dụng nhắn tin của iPhone lại đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng. Theo thử nghiệm của tài khoản YouTube EverythingApplePro, các dòng máy chạy iOS 9 trở lên, kể cả iOS 10.2.1 Beta 1 và Beta 2 đều bị ảnh hưởng.

Hiện tại, người dùng chỉ có thể giải quyết vấn đề treo ứng dụng nhắn tin bằng cách truy cập liên kết https://vincedes3.com/save.html và tải về tập tin giải mã. Phonearena khuyến cáo, người dùng không nên nhấp vào các tập tin đi kèm có dạng *.vcf từ các số lạ, hoặc nghi ngờ là tệp độc hại để tránh sự cố xảy ra, đồng thời đợi bản cập nhật sửa lỗi từ phía Apple.

Video iPhone bị vô hiệu hóa ứng dụng nhắn tin bởi tin nhắn MMS:

Tin bài liên quan