AirPods "hàng xịn".

AirPods "hàng xịn".

Tai nghe AirPods nhái đã xuất hiện ở Việt Nam

Tai nghe nhái Apple AirPods có độ hoàn thiện kém, ít tính năng và giá chỉ bằng một phần ba giá "hàng xịn".

AirPods là tai nghe không dây do Apple sản xuất, ra mắt cùng iPhone 7 vào tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, do một số sự cố, sản phẩm xuất hiện nhỏ giọt và mãi tới đầu năm nay mới bán đại trà, nhưng không nhiều. Tại Việt Nam, hàng chính hãng giá lên tới 4,99 triệu đồng.

Tuy vậy, thời gian gần đây xuất hiện một số trang bán hàng online, hội nhóm Facebook rao chiếc tai nghe này với giá chỉ 1,6 đến 2 triệu đồng, nếu mua một bên tai thì chỉ từ 600.000 đồng. Sản phẩm được quảng cáo là "super fake", "hàng loại một", "chất lượng không kém tai nghe thật"...

Theo một chủ cửa hàng bán điện thoại và linh kiện nhỏ tại quận 5 (TP HCM), tai nghe AirPods giả về Việt Nam với số lượng ít, chủ yếu đang được chào hàng để tìm hiểu sức mua của người dùng. 

Một chiếc AirPods hàng giả tại Việt Nam  

Chất lượng của chiếc tai nghe rởm này không hề đúng như quảng cáo, kể cả về ngoại hình. Vỏ hộp máy có kích thước tương đương hàng thật, nhưng chất liệu kém, xộc xệch, vỏ không đề bất kỳ thông tin gì ngoài hình ảnh về thiết bị giống sản phẩm Apple. 

Hộp cũng lớn gấp rưỡi hàng thật. Cầm trên tay chiếc tai nghe nhái, cảm nhận đầu tiên là chất lượng gia công kém, thiết kế "nhìn có vẻ rẻ tiền", không tạo cảm giác cao cấp như sản phẩm của Apple.

Tai nghe AirPods nhái đã xuất hiện ở Việt Nam ảnh 1

 Một shop rao bán tai nghe AirPods hàng nhái trên mạng.

Bên cạnh đó, các tính năng của hai thiết bị này cũng khác nhau và rất dễ phân biệt. AirPods rởm phải kết nối từng tai nghe một với điện thoại thay vì cùng lúc, không thể chạm (gõ) vào tai nghe để trả lời cuộc gọi.

Trên thiết bị có thêm nút nhỏ có chức năng pair Bluetooth... - đây là những chi tiết mà hàng thật không bao giờ có.

Chất âm của tai nghe cũng là điều cần nhắc đến. Dù có giá tiền triệu, nhưng âm thanh phát ra từ chiếc tai nghe này rất kém, thậm chí thua những mẫu tai nghe giá chỉ vài trăm nghìn đồng. 

Tin bài liên quan