Surface Laptop trình làng với pin 14,5 tiếng, bàn phím bọc vải

Laptop mới của Microsoft sở hữu thiết kế khác lạ với bàn phím bọc vải alcantara và màn hình tỷ lệ 3:2 thay vì 16:9 như các model thông thường.
Surface Laptop thoạt nhìn giống một chiếc Surface Pro lắp thêm bàn phím nhưng thực tế là một chiếc laptop với bàn phím đầy đủ và chạy Windows 10 S.
Đây là phiên bản hệ điều hành rút gọn của Windows 10, chỉ chạy các ứng dụng trên kho của Microsoft. Không giống như Windows RT, Windows 10 S có thể nâng cấp lên Windows 10 thông thường để tương thích với các ứng dụng .exe. 
Surface Laptop trình làng với pin 14,5 tiếng, bàn phím bọc vải ảnh 1

Phần màn hình của Surface Laptop có nhiều nét tương đồng về thiết kế với Surface Book bao gồm vỏ nhôm và logo chính giữa. Màn hình sử dụng công nghệ PixelSense cỡ 13,5 inch và được giới thiệu là sử dụng tấm nền LCD mỏng nhất từng được sản xuất cho laptop. 

Surface Laptop trình làng với pin 14,5 tiếng, bàn phím bọc vải ảnh 2

Độ phân giải của màn hình đạt 3,4 triệu điểm ảnh và tỷ lệ khác biệt 3:2 thay vì 16:9 ở các laptop thông thường. Tỷ lệ này phù hợp với duyệt web, cũng như các ứng dụng làm việc thay vì 16:9 cho giải trí. 

Surface Laptop trình làng với pin 14,5 tiếng, bàn phím bọc vải ảnh 3

Surface Laptop có thời lượng pin lên đến 14,5 inch, lâu hơn cả dòng MacBook Air của Apple là 12 tiếng. Thời lượng pin lâu có thể là nhờ hệ điều hành Windows 10 S được tinh giản dù máy vẫn sở hữu cấu hình mạnh của laptop thông thường. 

Surface Laptop trình làng với pin 14,5 tiếng, bàn phím bọc vải ảnh 4

Máy có tùy chọn sử dụng chop Core i5 và Core i7. Trong đó, bản dùng chip Core i7 được Microsoft giới thiệu có hiệu năng cao hơn so với phiên bản MacBook Air dùng cùng chip xử lý. 

Surface Laptop trình làng với pin 14,5 tiếng, bàn phím bọc vải ảnh 5

Đáng chú ý nhất ở thiết kế của Surface Laptop là bàn phím được bọc vải alcantara, loại chất liệu giống như nhung từng được Microsoft sử dụng trong phiên bản bàn phím đặc biệt cho Surface Pro 4. 

Surface Laptop trình làng với pin 14,5 tiếng, bàn phím bọc vải ảnh 6

Có 4 màu bàn phím được chọn là xanh, xám sáng, đỏ và nâu pha vàng. 

Surface Laptop không sử dụng lỗ loa riêng biệt mà hệ thống này được đặt bên dưới bàn phím. Đảm bảo tính thẩm mỹ và liền mạch trong thiết kế. 

Surface Laptop trình làng với pin 14,5 tiếng, bàn phím bọc vải ảnh 7

Laptop của Microsoft có giá khởi điểm 999 USD cho cấu hình với chip Core i5, RAM 4 GB, ổ SSD 128 GB. Các tùy chọn RAM khác là 8 và 16 GB, ổ SSD 128, 256 và 512 GB. Giá bán cao nhất của máy là 2.199 USD. 

Surface Laptop trình làng với pin 14,5 tiếng, bàn phím bọc vải ảnh 8
Tin bài liên quan