Subaru Forester giá từ 1,4 tỷ - đối thủ CX-5 tại Việt Nam

Subaru Forester giá từ 1,4 tỷ - đối thủ CX-5 tại Việt Nam

Mẫu SUV Nhật phong cách Mỹ ra mắt phiên bản mới với một số nâng cấp nhỏ ở thiết kế.
Nhà phân phối Subaru tại Việt Nam giới thiệu đồng thời bộ đôi Forester và Outback mới cho khách hàng tại Hà Nội hôm 15/4. Như truyền thống của Subaru, các mẫu xe phiên bản mới không có nhiều thay đổi ở thiết kế.

Chiếc SUV cỡ nhỏ Forester vẻ ngoài tương tự bản cũ, khác đôi chút ở đèn sương mù, đèn pha dạng LED gương cầu lồi. Hình dáng của Forester thiên về hướng chạy đường trường chứ không bóng bẩy thành thị.

Với chiều dài cơ sở ở mức 2.640 mm, nội thất 5 chỗ, Forester nằm cùng phân khúc với những Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail, nhưng với xu hướng khác hẳn, nam tính và khỏe khoắn hơn.

Subaru Forester giá từ 1,4 tỷ - đối thủ CX-5 tại Việt Nam ảnh 1

Subaru Forester mới nâng cấp khá ít ngoại thất. 

Như truyền thống của hãng, Forester sử dụng động cơ Boxer 2 lít 4 xi-lanh (H4: đối xứng nằm ngang), tăng áp, phun xăng trực tiếp cho công suất 237 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm tại dải 2.400-3.600 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của hãng là 8,6 lít/100 km đường hỗn hợp.

Một công nghệ thế mạnh khác của Subaru cũng sử dụng cho Forester là dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD. Hộp số tự động vô cấp CVT có các cấp số ảo với lẫy chuyển số trên vô-lăng.

Subaru Forester giá từ 1,4 tỷ - đối thủ CX-5 tại Việt Nam ảnh 2

 Động cơ xe là loại Boxer 2 lít 4 xi-lanh đối xứng tăng áp.

Subaru Forester giá từ 1,4 tỷ - đối thủ CX-5 tại Việt Nam ảnh 3

 Xe có 2 phiên bản 2.0i-L  giá 1,4 tỷ và 2.0XT giá 1,666 tỷ.

Forester có 2 phiên bản, 2.0i-L và 2.0XT. Tiện nghi trên bảo cao 2.0XT gồm gạt mưa tự động, rửa đèn pha, gương chỉnh, gập điện, đèn pha tự động điều chính theo góc lái, cửa sổ trời chỉnh điện.

Xe còn có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, kết nối bluetooth đàm thoại rảnh tay, 3 chế độ lái I, S và S#; màn hình cảm ứng 7 inch, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, kiểm soát hành trình cruise control.

Công nghệ an toàn trên xe gồm 7 túi khí, phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử VSC, hệ thống lái X-Mode hỗ trợ đi đèo dốc, đường gồ ghề, cảm biến và camera lùi.

Subaru Forester giá từ 1,4 tỷ - đối thủ CX-5 tại Việt Nam ảnh 4

 Cốp xe rộng rãi với một mẫu xe 5 chỗ.

Forester 2.0i-L có giá 1,4 tỷ trong khi bản cao 2.0XT giá 1,666 tỷ. Mức giá này cao gấp rưỡi những đối thủ Nhật khác trên thị trường.

Subaru Forester giá từ 1,4 tỷ - đối thủ CX-5 tại Việt Nam ảnh 5

 Vô-lăng đa chức năng, có lẫy chuyển số.

Subaru Forester giá từ 1,4 tỷ - đối thủ CX-5 tại Việt Nam ảnh 6

 Cửa sổ trời toàn cảnh.

Tuy vậy, đối tượng khách hàng của Subaru cũng không phải phổ thông mà phần đa là những người am hiểu và ưa thích những công nghệ tự hào của hãng xe Nhật theo xu hướng Mỹ như động cơ boxer hay hệ dẫn động 4 bánh. 

Tin bài liên quan