Sau khi xuất hiện trên thị trường xách tay, Nokia 6 chuẩn bị được bán chính hãng ở Việt Nam.

Sau khi xuất hiện trên thị trường xách tay, Nokia 6 chuẩn bị được bán chính hãng ở Việt Nam.

Smartphone Nokia tái xuất thị trường Việt

Nokia 6 có thể là model Android đầu tiên của thương hiệu Phần Lan được phân phối chính thức ở Việt Nam thời gian tới.

Theo đại diện hệ thống CellphoneS, mẫu smartphone Nokia 6 mới trình làng gần đây ở Trung Quốc sẽ có mặt trên kệ hàng chính hãng cuối tháng 2. Đây được coi là màn tái xuất của tên tuổi Phần Lan ở thị trường Việt vì từ giữa 2014, thương hiệu này đã không còn xuất hiện tại các cửa hàng điện thoại và trên các smartphone như Lumia, được thay thế bằng tên gọi Microsoft Mobile sau thương vụ thâu tóm trị giá hơn 7 tỷ USD của hãng công nghệ khổng lồ tới từ Mỹ.

Bên cạnh việc tái xuất thị trường smartphone Việt, theo nhiều trang tin công nghệ, tại triển lãm điện thoại MWC sắp diễn ra ở Tây Ban Nha cuối tháng 2, thương hiệu này còn tung ra hai smartphone mới bao gồm Nokia 3, Nokia 5 và có thể "hồi sinh" cả mẫu điện thoại cơ bản nổi tiếng một thời 3310. Nokia 3 và Nokia 5 được cho sử dụng Android phiên bản mới 7.0 Nougat nhưng cấu hình thuộc phân khúc tầm trung. 

Lần tái xuất này của thương hiệu Nokia cũng chứng kiến nhiều thay đổi so với trước kia. HMD Global, công ty mới thành lập năm ngoái có trụ sở ở Phần Lan mới là đại diện sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia. Công ty này quy tụ nhiều nhân viên cũ của Nokia. Còn việc sản xuất sẽ do FIH Mobile, một công ty con của Foxconn đảm nhận.

Trước khi có mặt trên kệ hàng chính hãng thời gian tới, Nokia 6 đã xuất hiện ở Việt Nam theo đường xách tay với mức giá từ 7 đến 9 triệu đồng. Dù vậy, theo các cửa hàng, sản phẩm thu hút sự quan tâm chủ yếu vì thương hiệu trong khi thiết kế và tính năng không có nhiều điểm nổi trội so với smartphone Android tầm trung đang có trên thị trường. Một số công nghệ hay tính năng nổi tiếng trên điện thoại cũ của Nokia, như camera PureView, cũng chưa xuất hiện.

Tin bài liên quan