Smartband nổi bật năm 2016

2016 chứng kiến sự lên ngôi của vòng đeo thông minh (smartband) với mẫu mã đa dạng, nhiều tính năng, hướng tới nhu cầu theo dõi sức khỏe, luyện tập thể thao, hỗ trợ xem thông báo smartphone…

Samsung Gear Fit 2

smartband-noi-bat-nam-2016

So với Gear Fit đời đầu, Gear Fit 2 đã được Samsung nâng cấp thêm rất nhiều tính năng hỗ trợ người dùng như cảm biến đo nhịp tim, GPS, đếm bước chân, lượng calo tiêu thụ… và đồng bộ dữ liệu luyện tập với điện thoại thông qua ứng dụng.

Ưu điểm của Gear Fit 2 còn đến từ thiết kế thời trang, nhiều màu sắc, dạng cong ôm vừa cổ tay. Máy có màn hình rộng 1,5 inch giúp hiển thị các thông tin cần thiết, chạy xử lý lõi kép Exynos 3250 tốc độ 1 Ghz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB, chạy hệ điều hành Tizen trên nguồn pin dung lượng 200 mAh cho thời gian hoạt động 3-4 ngày. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng chống bụi, chống nước chuẩn IP68.

Misfit Ray

smartband-noi-bat-nam-2016-1

Thiết bị này được thiết kế tương tự một phụ kiện thời trang, khi bên ngoài chỉ là một ống trụ tròn bằng nhôm siêu bền (dùng cho chế tác vỏ máy bay) kèm dây bằng cao su 8 mm có thể thay đổi. Misfit Ray có tới 6 màu sắc cho người dùng lựa chọn.

Bởi không có màn hình, mọi thông báo từ Misfit Ray đều được hiển thị trên ứng dụng đi kèm cài đặt trên smartphone (kết nối bằng Bluetooth). Vòng tay thông minh này có thể đếm bước đi, đo khoảng cách, kiểm soát giấc ngủ, lượng calo tiêu thụ… cũng như làm nhiệm vụ báo thức, cuộc gọi, tin nhắn và các thông báo khác. Thiết bị có khả năng chống nước ở độ sâu khoảng 50 mét, dùng 3 viên pin loại 393.

Fitbit Charge 2

smartband-noi-bat-nam-2016-2

Sản phẩm được đánh giá là chiếc vòng đeo tay sức khỏe hoàn thiện nhất do Fitbit sản xuất, không chỉ bởi thiết kế đẹp mắt, mà còn có khá nhiều chức năng phục vụ cho theo dõi sức khỏe người dùng, như đo nhịp tim, theo dõi khoảng nhịp tim khi vận động và đưa ra thông báo, tự động theo dõi giấc ngủ, đếm số tầng khi leo cầu thang, số phút vận động… Tuy nhiên, việc thiếu đi GPS và không hỗ trợ chống nước là điểm yếu của sản phẩm này.

Infinix Xband XB01

smartband-noi-bat-nam-2016-3

So với những mẫu vòng đeo thông minh khác đang có mặt trên thị trường, Infinix Xband XB01 có thiết kế linh hoạt hơn, khi ngoài việc là smartband, nó có thể biến thành tai nghe Bluetooth khá tiện dụng (tương tự Huawei TalkBand B3). Khi ở dạng đeo tay, thiết bị tích hợp khá đầy đủ các tính năng theo dõi sức khỏe cho người dùng như đếm bước chân, tính bước chạy, lượng calo tiêu thụ… cũng như nhận thông báo từ điện thoại. Tuy nhiên, thiết bị không có chức năng dõi giấc ngủ và đo nhịp tim.

Xiaomi Mi Band 2

smartband-noi-bat-nam-2016-4

Đây là thiết bị "gây sốt" tại thị trường Việt Nam ngay khi ra mắt bởi thiết kế hoàn thiện hơn và được tích hợp thêm màn hình hiển thị thông báo, điều mà thế hệ trước (Mi Band 1s) không có. Với mức giá chỉ hơn 500.000 đồng, người dùng đã sở hữu một thiết bị có thể đo nhịp tim, theo dõi bước chân, khoảng cách đi được, đếm lượng calo tiêu thụ, quản lý giấc ngủ… Thiết bị cũng có khả năng chống nước theo chuẩn IP67.

Garmin Vivosmart HR+

smartband-noi-bat-nam-2016-5

Đây là một trong những sản phẩm vòng tay cỡ nhỏ theo dõi sức khỏe, tập luyện khá đầy đủ chức năng, bao gồm cảm biến đo nhịp tim (hoạt động liên tục), theo dõi quãng đường chạy bộ qua GPS, theo dõi lượng calo tiêu thụ… cũng như nhận thông báo email, tin nhắn điện thoại và theo dõi hoạt động hằng ngày khác. Thiết bị hỗ trợ màn hình hiển thị dạng cảm ứng, cho phép xem và điều khiển các chức năng trên đó thay vì phải nhờ vào ứng dụng smartphone.

TomTom Touch

smartband-noi-bat-nam-2016-6

Vòng đeo này có khả năng phân tích cơ thể khi luyện tập, như hiển thị phần trăm chất béo trong cơ thể, tỷ lệ cơ trên cổ tay thông qua dữ liệu mà nó thu thập được. Bên cạnh đó, thiết bị còn tính lượng calo bị đốt cháy, khoảng cách bước đi, thời gian ngủ, đo nhịp tim…

MyZone MZ-3

smartband-noi-bat-nam-2016-7

Thay vì đeo tay, MyZone MZ-3 được thiết kế để đeo ở ngực và sản phẩm cũng hướng tới việc theo dõi nhịp tim chuyên dụng. Hệ thống đo nhịp tim của thiết bị này phức tạp hơn so với các vòng đeo ở cổ tay, gồm các điện cực và module cảm biến điện. Do đó, khi hoạt động, chiếc vòng đeo đặc biệt này cũng cho kết quả đo chính xác hơn (theo nhà sản xuất, máy hoạt động chính xác tới 99,4%). Ngoài ra, MyZone MZ-3 cũng hỗ trợ đếm bước chân và kiểm soát giấc ngủ.

Tin bài liên quan