Siêu xe Project One của Mercedes AMG

Siêu xe Project One của Mercedes AMG

Công ty Mercedes AMG cho biết sẽ kỷ niệm 50 năm thành lập bằng mẫu siêu xe Project One có công suất đạt 1000 mã lực hãm (bph) tại Triển lãm xe hơi Frankfurt (Đức) diễn ra vào tháng 9/2017.

Tại Triển lãm CES 2017,  Dieter Zetsche - CEO của Tập đoàn Daimler chia sẻ với TopGear rằng: "Project One sẽ là mẫu siêu xe phát triển dựa trên sự tích hợp giữa các mẫu xe sang AMG hiện tại và xe đua thể thức một, và chỉ bán với số lượng giới hạn. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên vận hành bằng động cơ của xe đua thể thức một được cấp phép di chuyển trên đường phố”.

TopGear thì cho biết  thêm, Project One sẽ sử dụng cùng hệ thống truyền động hybrid như các chiếc Mercedes F1 hiện tại với một vài điều chỉnh cần thiết. Tại Triển lãm CES 2017, AMG cũng đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Project One.

Mặc dù AMG cho ra mắt nhiều mẫu xe có tính năng và hiệu suất cao tương đương với McLaren P1, LaFerrari, Porsche 918 hay Bugatti Chiron, nhưng Tobias Moers - CEO của AMG cho biết: "5 năm trước, thương hiệu chúng tôi không đủ khả năng sản suất một chiếc siêu xe. Bây giờ thì chúng tôi đã có thể”.

Siêu xe Project One của Mercedes AMG ảnh 1

 Tại Triển lãm CES 2017, AMG đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Project One - Nguồn:TopGear

Theo TopGear, AMG đã bán được 99,235 chiếc xe trong năm 2016, và đây là doanh số cao nhất của Hãng này trong 3 năm qua. Tobias Moers cho biết thêm: " Project One sẽ không sử dụng động cơ V8 hay hybrid V12. Chúng tôi không sản xuất thêm một chiếc siêu xe chạy bởi động cơ V8 hay V12 để cho thấy sự theo kịp với thị trường, mà Project One sẽ sử dụng một động cơ phức tạp hơn với hiệu năng cao và khả năng điều khiển dễ dàng hơn. Hơn hết, Project One sẽ hé lộ cho bạn thấy cách chúng tôi nhìn về tương lai của các siêu xe là thế nào".

Theo đó, Project One có thể được vận hành bởi động cơ V6 1,6 lít, với tuốc - bin tách rời, kết hợp động cơ điện tử. Các kỹ thuật đã phát triển trên dòng xe điện tử SLS của Mercedes AMG sẽ được áp dụng vào mẫu xe Project One này.

Bởi Project One là món quà sinh nhật AMG muốn dành tặng cho khách hàng, nên  CEO của AMG kỳ vọng Hãng sẽ bán hết xe Project One trước khi chiếc xe đầu tiên được vận chuyển đến tay khách hàng.

Tin bài liên quan