Tại các siêu thị điện máy vùng ven, dù đã triển khai rất nhiều chương trình khuyến mãi nhưng lượng khách đến tham quan mua sắm chưa nhiều.

Tại các siêu thị điện máy vùng ven, dù đã triển khai rất nhiều chương trình khuyến mãi nhưng lượng khách đến tham quan mua sắm chưa nhiều.

Siêu thị điện máy vùng ven Sài Gòn vắng khách

Liên tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhưng tình hình mua bán tại các siêu thị điện máy vùng ven TP HCM không được như mong đợi dù Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang đến rất gần.

Còn chưa đầy 10 ngày nữa là Tết Đinh Dậu 2017 và thông thường, thời điểm trước Tết là lúc các cửa hàng kinh doanh, trong đó có siêu thị điện máy nhộn nhịp nhất. Tuy nhiên, so với các năm trước, tình hình kinh doanh của nhiều hệ thống xa trung tâm TP HCM không được như mong đợi.

Dạo qua một số siêu thị điện máy khu vực Nhà Bè, Thủ Đức, quận 9, huyện Củ Chi, Bình Chánh… tình trạng vắng khách là điều khá dễ nhận thấy. Các quầy hàng bán loa máy, TV, dàn âm thanh… ít người thăm quan mua sắm. 

Không chỉ ngày thường, cuối tuần là dịp để mua sắm nhưng lượng khách cũng không tăng nhiều. Điều này trái ngược với các siêu thị điện máy khu vực trung tâm thành phố như quận 1, quận 3, quận 10 hay Tân Bình, Bình Thạnh… những nơi luôn đông khách, thậm chí là quá tải dịp cuối tuần. "Lượng khách đến chỉ nhỉnh hơn so với cách đây vài tháng một chút. So với thời điểm này của năm ngoái, theo ước tính của tôi, lượng khách đến trong những ngày cận Tết như thế này giảm trên dưới 15%.

Tôi đã có hơn 3 năm làm việc ở đây và đây là năm đầu tiên chứng kiến cảnh này", anh Đức Thịnh, nhân viên một siêu thị điện máy nằm trên Quốc lộ 22 (Củ Chi) cho biết.

Tại những khu vực ngoại thành nhưng có nhiều công nhân hoặc gần trung tâm thành phố, tình hình có cải thiện hơn. Tuy nhiên, theo anh Duy Thái, trưởng một siêu thị điện máy trên đường Huỳnh Tấn Phát (Nhà Bè) cho biết, trong nửa sau tháng 12/2016 và những ngày đầu tháng 1/2017, lượng khách tham quan mua sắm các thiết bị điện máy chỉ tăng khoảng 5 đến 10% so với ngày thường và tương đương so với những năm trước.

Còn theo anh Toàn, quản lý một hệ thống điện máy trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7), lượng người tham quan cửa hàng cũng chỉ tăng nhẹ vào những ngày cuối năm. "Năm ngoái, cũng thời điểm này, người đến mua nhiều hơn. Nhưng năm nay, dù địa điểm siêu thị gần trung tâm thành phố và khu công nghiệp nhưng lượng người mua chưa đạt như kỳ vọng", anh Toàn cho biết.

Theo anh Toàn, việc người dùng chưa tăng như năm ngoái là do Tết năm nay đến sớm, trong khi đa số các công ty đều trả lương muộn. "Hầu hết người dùng vùng ven thành phố đều là người lao động có thu nhập thấp, công nhân… và họ chỉ tận dụng tiền lương thưởng cuối năm cho mua sắm. Tuy nhiên, cho đến nay, đa số công ty đều chưa phát thưởng, khiến dự định của họ bị chậm lại", anh Toàn nhận định.

Chung ý kiến với anh Toàn, anh Thái cho rằng bên cạnh yếu tố về lương, năm nay, hầu hết các siêu thị điện máy đều có các chương trình khuyến mãi quanh năm như giảm giá bán từ 15 đến 50%, tặng các phần quà giá trị, trả góp 0% hoặc trả trước 0 đồng 1% lãi suất. Cộng với kinh tế năm nay ổn định hơn mọi năm, hầu hết người dùng đã mua thiết bị từ trước, thay vì phải đợi đến cận Tết.

Cũng theo anh Toàn, thị trường điện máy sẽ sôi sục hơn từ sau ngày 15/1, có thể đạt đỉnh vào khoảng 21 – 22/1. "Lúc này, người mua đã có nhiều tiền hơn, không chỉ khách hàng tại TP HCM mà nhiều người, trong đó có công nhân còn mua để mang về quê xem như quà biếu cho gia đình, người thân", anh Toàn nhận định.

Tin bài liên quan